หามนักเรียนกว่า 20 คน ส่งโรงพยาบาล ในพื้นที่จ.ปทุมธานี คาดอาหารเป็นพิษ ทำคลื่นไส้อาเจียร

 

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 19 สิงหาคม2565 ศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานีรับแจ้งมีผู้ป่วย มีอาการคลื่นไส้ปวดท้องคล้ายอาหารเป็นพิษจำนวนมากกว่า 20 คน ขอความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ ภายในตึกวิทยาศาสตร์ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนักเรียนชายหญิง ส่วนใหญ่เป็นระดับมัธยมศึกษาของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี นอนบิดตัวอยู่กับพื้นด้วยอาการปวดท้อง บางรายมีอาการท้องเสียคลื่นไส้อาเจียน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงรีบนำส่งรพ.คลองหลวง จำนวน 5 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่รพ.ธัญบุรี ที่ทางโรงเรียนนำส่งอีก 21 คน ทั้งหมดมีอาการคล้ายกัน

นายชัชเหม นักเรียนชั้นม.6 เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนนำมาทัศนศึกษาที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นสัปดาห์วิทยาศาสตร์ มีนักเรียนของโรงเรียนมาประมาณ 500-600 คน เพราะมีหลายระดับชั้น หลังปลูกป่าชายเลนเสร็จก็มีการรับประทานอาหารโ ดยเมนูเป็นข้าวกล่องข้าวราดไก่ทอดกระเทียม หลังรับประทานอาหารเสร็จครู่ใหญ่ ก็ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ จากนั้นเพื่อนๆก็มีอาการคล้ายเมารถ แต่รถก็เคลื่อนตัวออกมาเรื่อยๆกระทั่งรถบัสมาถึงใกล้เคียงปากทางเข้าออก เพื่อนเริ่มมีอาการหนักขึ้น มีอาเจียร คลื่นไส้ จากนั้นก็เริ่มมีอาการหนักขึ้นจึงแวะเข้าห้องน้ำที่อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ ก่อนที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลดังกล่าว