รองสารวัตรสภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย สวดบริกรรมคาถาสยบหนุ่มคลั่ง อ้างโดนทำของใส่ เจ้าตัวเผยตำรวจช่วยได้ เคยบวชเรียนเป็นถึงนักธรรมเอก


จากกรณีที่เฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวสารเวียงป่าเป้า ได้แชร์ข้อความและคลิปวีดีโอ โดยมีเนื้อหาสรุปคือ ตำรวจไทยเป็นได้ทุกอย่าง แม้กระทั่ง เป็นหมอผี เมื่อ 17 ส.ค.65 เวลา 01.20 น. ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.ป สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรปราบปราม ได้ นำกำลังสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ เหตุคนคุ้มคลั่งบ้านป่าส้าน ซ.5 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า ผู้ก่อเหตุพูดจาเลอะเลือนบอกว่าผีเข้า บิดาแจ้งว่าเจ้าตัวป่วยโรคทางจิตเวช ได้พูดคุยกับกับเจ้าตัวทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีขึ้น จึงแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาต่อไป

โดยทีมข่าวได้สอบถามไปยัง ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.ป สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทางโทรศัพท์ ทราบว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นจริง ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับการประสานทางวิทยุสื่อสาร สภ.แม่เจดีย์ ว่า มีชายคุ้มคลั่ง มีอาวุธมีด จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ เหล็กง้าม ปืนไฟฟ้า ไปยังบ้านที่ได้รับแจ้ง และเมื่อไปถึง ก็พบว่าชายดังกล่าว ได้วิ่งหนีเข้าไปในบ้าน จึงดำเนินการตามขั้นตอน และสามารถพูดคุยกับชายดังกล่าวได้ และชายดังกล่าวบอกว่า เหมือนมีคนทำของ หรือ เล่นของใส่ อยากได้น้ำมนต์ ทางตำรวจจึงดำเนินการตามคำขอทันที ประจวบกับตนเองเคยบวชมาก่อน จึงท่องบทสวด จนทำให้ชายดังกล่าวเย็นลง และลดอาการดังกล่าวลงได้ตามคลิปและเคสนี้พึ่งเป็นครั้งที่เข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็ได้ให้ผู้ปกครองดูแลต่อไป

ทั้งนี้ ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.ป สภ.แม่เจดีย์ บอกอีกว่า ตนเองเคยบวชมา 14 พรรษา และได้ถึงนักธรรมเอก เริ่มต้นบวชตั้งแต่อายุ 8 ปี ก่อนที่ลาสิขา และก็มาสอบตำรวจได้ดังกล่าว ทุกวันนี้ก็ยังท่องบทสวดมนต์ตลอด ก็เลยใช้ประสบการณ์นี้ เพื่อความสบายใจของผู้คุ้มคลั่งและก็สามารถทำให้เขาเย็นลง

ทางรองสารวัตรเปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่ก็ภูมิใจ ถึงแม้จะเป็นตำรวจ บทสวดสมัยที่เคยบวชมาก็ใช้ได้

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวสารเวียงป่าเป้า และ ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว