"มิกค์ ทองระย้า" เผยเรื่องขนลุก หลังเข้าวงการสายมู ลั่นเน้นของานไม่เน้นขอรัก

 

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ยอมรับว่า เข้าวงการสายมู (มูเตลู) แล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม "มิกค์ ทองระย้า" ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากที่ได้ไปถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ  แล้วมีโอกาสได้เจอกลุ่มที่ชวนกันไปทำบุญบ่อย ๆ เลยมีความเชื่อเรื่องแบบนี้

ล่าสุดเข้าวงการสายมูเตลู ?
-ก็ใช่ครับ ก็เริ่มค่อย ๆ ชัดเจนเลย คือเริ่มจากผมไปถ้ำนาคา ไปขอพรแล้วพอกลับมาได้ตามที่เราขอจริง ๆ เราก็เลยเริ่มทำบุญ หรือว่าเวลาใครจะที่ไปไหนแล้วมาชวนไปด้วย เราก็จะไปครับ

ล่าสุดพรที่ขอไปสมปรารถนา จนได้บูชาพญานาคจริงใช่ไหม?
- ก็คือได้องค์พ่อปู่พญานาคมาไว้ที่บ้าน จะบอกว่าไปขอพรที่บึงกาฬแล้วได้เหรียญจากหลวงพ่อมา 1 เหรียญ ก็ใส่กระเป๋าติดตัวไว้แล้วอยู่ในรถ ผ่านไปประมาณ 2 วัน เป็นช่วงกลางวันที่นอนรอไปงานอีเวนต์อยู่ในรถก็ฝัน ซึ่งจริง ๆ ไม่เคยฝันถึงเรื่องพวกนี้มาก่อนเลย ซึ่งจะบอกว่าในฝันคือไปเห็นอ่างน้ำและเห็นเป็นองค์พ่อปู่พญานาคสีดำ เราก็มองลงไปในอ่างอีก และเห็นว่าเป็นเหมือนมีอะไรเลื้อยอยู่ ก็เลยเข้าไปใกล้ ๆ และก็หันไปทางขวาเห็นเหมือนเป็นรูปปั้นคนห่มผ้าสีขาวแต่หน้าดุมากยืนอยู่ แล้วก็พูดกับผมแต่ว่าเหมือนเราไม่ได้ยิน เราก็เลยตั้งใจฟังอีกทีก็ได้ยินว่าอย่าลืมสวดมนต์นะ ซึ่งจริง ๆ ในฝันเรากลัวมากแล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา ก็นึกขึ้นได้ว่าตอนที่ได้เหรียญมาเคยอธิษฐานกับปู่ว่า มาอยู่กับผมนะครับ มาให้โชคกับผมนะ ซึ่งเหรียญอยู่ในกระเป๋าติดตัวเราตลอดยังไม่ได้เอาเข้าบ้านเลย

องค์ที่ไปบูชามาคือเหมือนในฝันเลยใช่ไหม?
- ก็คือเหมือนเลยครับ เป็นองค์สีดำ (ไปตามหายังไงถึงเจอ) ใช่ครับ ก็คือมีน้องที่รู้จักแนะนำและพาไปที่ร้านแห่งหนึ่ง เราก็ไปเลือกเดินดูจนทั่วร้าน เราก็ไม่เห็นเหมือนในฝัน เราก็เลยอธิษฐานบอกว่าปู่ช่วยดลจิตใจให้เจอนะครับ ผมอยากบูชาปู่ไปอยู่ที่บ้านเรา แล้วเราก็เดินออกมานอกร้าน และเราก็เห็นไกลๆ อยู่หนึ่งองค์ แล้วก็รู้สึกขนลุกเลยก็เดินเข้าไปใกล้ ๆ เราก็เลยบอกว่าโอเคเราเลือกองค์นี้ ซึ่งองค์นี้ทางร้านบอกว่าเขาทำมาหลายปีมากไม่มีใครมาเลือกหรือว่าได้เป็นเจ้าของเลย

มีเรื่องให้ขนลุกกับสิ่งที่เราขอจริงไหม?
- คือวันแรกที่เราบวงสรวงที่บ้านในช่วงเช้า และพอประมาณช่วงบ่ายมีงานที่โดนแคนเซิลไปแล้วโทรกลับมาว่าโอเคคอนเฟิร์มที่จะร่วมงานต่อ ก็เรียกว่าเรื่องโชคลาภของเราเห็นชัดเลย ทำให้ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ

แบบนี้ขอเรื่องความรักด้วยไหม?
- เรื่องความรักก็ไม่ได้ขอครับ แค่ไม่ขอก็รู้สึกปวดหัวแล้วนะ (หัวเราะ) ล้อเล่นนะครับ ก็ไม่ได้ขอเรื่องอื่นเลยอาจจะขอแต่เรื่องงานมากกว่า ตอนนี้ก็คือขอโฟกัสที่การทำงานเป็นหลักอย่างเดียวจริง ๆ