ตำรวจเร่งแกะรอยล่าคนร้าย บุกเดี่ยวยิงอดีต สส.พรรคไทยรักษาชาติเสียชีวิต ขณะที่ เมีย-พี่สาว พุ่งปมการเมืองท้องถิ่น

 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์บุกเดี่ยว เข้ามาก่อเหตุ จ่อยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง และอดีตผู้สมัคร สส.เขต3 พรรคไทยรักษาชาติ  ขณะนั่งอยู่ในปั๊มน้ำมันของตัวเอง จนเสียชีวิตเมื่อคืนวานนี้ ในพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีสังหารไว้ได้

หลังเกิดเหตุ ตำรวจแกะรอยตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยพบว่า คนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจอดทิ้ง ในป่ารกร้างริมถนน ห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ประมาณ 6 กิโลเมตร จึงนำไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าว สอบถามนางปาณญาดา เสถียรเขตต์ ภรรยาผู้ตาย ล่าว่า ปกติสามีจะมาที่ปั๊มทุกวัน และจะกลับประมาณ 6 โมง ถึง1 ทุ่ม คืนเกิดเหตุ เธอมาที่ปั๊มกับสามีด้วย เป็นช่วงที่กำลังจะปิดทำการ  ระหว่างนั้นสามีเดินไปนั่งที่เก้าอี้หน้าห้องทำงาน ส่วนเธอก็เดินไปคุยกับพี่สาวของสามี เห็นมีจักรยานยนต์ขี่เข้ามา คิดว่าจะมาเข้าห้องน้ำ เพราะขี่เลยช่องจอดเติมน้ำมันไป ก่อนจะมีเสียงคล้ายปืนดังหลายครั้ง ตอนนั้นคิดว่ายางรถสิบล้อที่จอดเติมน้ำมัน ระเบิด แต่หันมาอีกทีสามีล้มลงแล้ว ส่วนประเด็นสังหาร คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมีเรื่องฟ้องร้องกันอยู่ เพราะที่ผ่านมาสามีไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับใคร เธออยู่กินกันมานานกว่า 26 ปี ยอมรับว่าผู้ตายมีภรรยาหลายคน แต่ก็ไม่เคยเป็นปัญหา เพราะผู้หญิงแต่ละคนที้ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะหรือมีความขัดแย้งใดๆกับสามี  หรือตัวเธอ หลังจากนี้ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ และขอให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไปเพราะอะไร

เช่นเดียวกับนางศทัศนีย์ เจริญศึกษา พี่สาว ของคนตาย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า เชื่อว่าประเด็นสังหารมาจากเรื่องของการเมืองท้องถิ่น เพราะน้องชาย รวมถึงตัวเธอเองก็อยู่ในแวดวงการเมืองมาโดยตลอด 4 ปี ก่อนหน้านี้เคยถูกยิงขู่ที่บ้าน แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ

สำหรับร่างของนายมานพ ญาติเตรียมส่งพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียด ก่อนจะนำมาประกอบพิธีทางศาสนา