กรณีพบศพชายวัย 47 ปี ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในวัดศรีสว่างวงศ์ อ.หาดใหญ่ ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัดได้เข้ามอบตัว พร้อมถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างได้ยินผู้ตายพูดว่าจะปล้นวัด



วันที่ 15 ส.ค. 2565 กรณีความคืบหน้าคดีพบศพ นายธรรมฤทธิ์ อายุ 47 ปี ถูกทำร้ายเสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสวนป่า ด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม ภายในวัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยถูกตีที่ศีรษะและใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ ใช้ป้ายไวนิลคลุมร่างเอาไว้ โดยพระสงฆ์ไปพบศพเมื่อเวลา 07.00 น.วานนี้

ต่อมา นายภิญโญ อายุ 48 ปี เป็นเด็กวัด วัดศรีสว่างวงศ์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามตีนายธรรมฤทธิ์ จนเสียชีวิตภายในวัด โดยอ้างว่าทำไปเพราะได้ยินผู้ตายพูดว่าจะปล้นวัด

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ควบคุมตัว นายภิญโญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งนายภิญโญ ให้ความร่วมมือชี้จุดเกิดเหตุและพฤติการณ์ในการลงมือก่อเหตุทุกขั้นตอน เริ่มจากเดินไปพบนายธรรมฤทธิ์ นั่งอยู่ที่ม้านั่งหินอ่อนหน้าโรงเรียนพระปริยัติธรรม และได้ยินพูดว่าจะปล้นวัดจึงใช้ไม้ตีไปที่ศีรษะ3 ครั้ง ใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ และลากศพไปหลังโรงเรียน จากนั้นนำกระเป๋าสตางค์ไปทิ้งในคูน้ำทำลายหลักฐานไม่ให้รู้ว่าเป็นใคร และเดินออกจากวัด แล้วกลับเข้ามาอีกครั้งเพื่อใช้แผ่นไวนิลคลุมร่างเอาไว้และออกจากวัดไป

หนึ่งในหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยจนรู้ตัวคนร้าย คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัด ที่เห็นนายภิญโญเดินออกและเดินเข้าวัดในช่วง 4 ทุ่มครึ่ง ของคืนเกิดเหตุ โดยใช้เวลาในการลงมือราวครึ่งชั่วโมง โดยตำรวจได้ควบคุมที่สภ.หาดใหญ่ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา