ตำรวจบางเขน รวบโจ๋วัย 19 ปี มีพิรุธ เรียกตรวจพบพกปืนปากกาพร้อมกระสุน อ้างยืมเพื่อนมาไว้ป้องกันตัว หวั่นเจอคู่อริมาทำร้าย

 

วันที่ 13 ส.ค. 2565 ชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว (จู่โจม) สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายเต้ย อายุ 19 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 นัด โดยจับกุมบริเวณปากซอยวัชรพล 3 ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม เวลาประมาณ 00.30 น. ผ่านมาถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยวัชรพล 3 พบวัยรุ่นชายคนดังกล่าวยืนอยู่ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ต้องสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เมื่อเห็นตำรวจก็พยายามจะเดินเลี่ยงหลบหนี จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนปากกาซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวที่ขอบกางเกง จึงควบคุมตัวไว้

สอบถามให้การว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยยืมมาจากเพื่อนที่ชื่อเล่นว่า นายกัส อายุประมาณ 19 ปี ที่พักอาศัยย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี มาไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากกลัวเจอคู่อริมาทำร้ายในเวลาที่ออกจากบ้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน พร้อมนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป