ลูกสาวเชื่อพ่อไม่ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที หลังประสบอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ โดยทนายรณณรงค์พาเข้าแจ้งความกองปราบเอาผิดผู้เกี่ยวข้องในข้อหาประมาท ยืนยันต้องมีคนรับผิดชอบ



ญาติและครอบครัวของนายภัทรชัย อรรถพร อายุ 68 ปี ผู้เสียชีวิตบนรถยนต์ จากอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ พัทยา จ.ชลบุรี แต่ถูกทิ้งศพไว้ในรถนาน 12 ชั่วโมง ได้ติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในภูมิลำเนา ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง

ลูกสาว เปิดเผยว่า ครอบครัวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าบิดาเสียชีวิตภายในรถยนต์หลังจากถูกเคลื่อนย้ายมายังที่เก็บของกลาง ตำรวจทางหลวง หลังจากเกิดเหตุนานกว่า 12 ชั่วโมง ขณะนั้นไม่ได้ติดใจ เนื่องจากตำรวจให้ดูกล้องวงจรปิด และแจ้งว่าในขณะเกิดเหตุไม่มีคู่กรณี เป็นการขับรถยนต์เกิดอุบัติเหตุด้วยตนเอง แต่หลังจากทราบว่ามีกู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุนานกว่า 15 นาทีแต่ไม่พบศพ จึงสงสัยว่าบิดาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุหรือเสียชีวิตขณะที่รถยนต์ถูกเคลื่อนย้ายไปไว้ที่สถานีตำรวจโดยไม่มีการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน และแม้จะเห็นผลการชันสูตรศพแล้ว แต่ก็เชื่อว่าบิดาอาจไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทันที และอาจจะมีชีวิตอยู่หากได้รับการช่วยเหลือ ไม่ถูกทิ้งไว้ในรถ ซึ่งหลังจากนี้จะเดินหน้าเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดว่ามีคนใดเกี่ยวข้องบ้าง

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ พร้อมพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต จากนั้นได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อเอาผิดกับตำรวจทางหลวง และกู้ภัยทางหลวง ในข้อประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนในข้อหาอื่น ๆ รวมถึงการฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ขณะที่ ผลชันสูตรศพเบื้องต้น แพทย์ระบุว่า มีภาวะเลือดคั่งในช่องเยื่อหุ้มหัวใจ เนื่องจากขั้วหัวใจฉีกขาด ปริแตก และกระดูกซี่โครงหัก ซึ่งต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกครั้งใน 45 วัน