ถึงกับผงะ! เมื่อมีนักท่องเที่ยวมือดีจุดธูปไหว้ศาลฤาษี ในสระมรกตกลางป่าปักธูปกลับหัว ไม่รู้เล่นคุณไสยหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางท่องเที่ยว ที่สระมรกต แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ น้ำสีมรกตสวยงาม ตั้งอยู่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อเดินขึ้นไป บริเวณป่าต้นน้ำ ของสระมรกตระยะทางประมาณ 300 เมตร มีสระน้ำใสขนาดเล็ก เป็นที่ตั้งของศาลฤาษี ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่กราบไหว้ของเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวที่ศรัทธา

ล่าสุด พบว่า มีคนจุดธูปกราบไหว้องค์ฤาษี แล้วปักธูปกลับหัว ซึ่งขัดกับความเชื่อและสิ่งที่ปฏิบัติกันมา การกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งไม่ดีตามความเชื่อแต่โบราณ

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า เพิ่งจะทราบเรื่อง ไม่ทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใด หรือใครที่ปักธูปลักษณะดังกล่าว ตั้งใจหรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครเขาปักธูปกันแบบนั้น ถือเป็นสิ่งไม่ควรกระทำ หรือคนที่ตั้งใจปักธูปกลับหัว มีเจตนาที่จะสาปแช่งใคร ส่วนศาลฤาษีเป็นศาลที่ศักดิ์สิทธิ์ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วกราบไหว้ขอพรคนที่สมหวังก็จะนำสิ่งของมาแก้บน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังอาจารย์หอม อาจารย์สักยันต์ที่เคารพนับถือ ที่สำนักสักยันต์อาจารย์หอม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า การปักธูปกลับหัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี คนกระทำน่าจะสาปแช่งและคงเจ็บใจมาก อาจถึงขั้นสาปให้ตาย หรือไม่ก็อาจจะเป็นการถอนคำสาบานก็เป็นได้