หนุ่ม 48 ปี สุดงง ขับรถกระบะมากับเพื่อนกำลังกลับที่ทำงาน ระหว่างทางเจอของตกอยู่ ตอนแรกนึกว่าตู้เย็น พอลงไปดู สุดท้ายเป็นโลงศพ ช่วยกันยกแอบข้างทาง ก่อนแจ้งกู้ภัย

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 65 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีคนพบโลงศพอยู่บนถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด ) กม.49 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่1 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.เชิงเทรา จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางปะกง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบนายสุมิตร พูลอำไพ อายุ 45 ปี กับเพื่อน ยืนรอกู้ภัยอยู่ข้างทาง พร้อมมีโลงศพสีขาวตั้งอยู่ พบว่าเป็นโลงศพที่เป็นมือหนึ่ง ยังไม่มีการใช้งาน และมีพลาสติกห่อมาอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้นำยกไปเก็บรักษาเพื่อรอเจ้าของมารับกลับไป อยู่ที่ใต้สะพานคลองอ้อม โดยนายสุมิตร เผยว่าขณะที่กำลังขับรถกำลังกลับที่ทำงาน พอมาถึงที่เกิดเหตุใต้สะพานคลองอ้อม เห็นว่ามีวัตถุสีขาววางอยู่บนถนน ทีแรกเข้าใจว่าเป็นตู้เย็น ก่อนจะจอดรถแล้วลงไปดู ก็พบว่าเป็นโลงศพไม่ใช่ตู้เย็น ก่อนที่ตนกับเพื่อนจะช่วยกันยกแอบทีแรกไม่แน่ใจว่ามีศพอยู่ในโลงหรือไม่ จึงแจ้งกู้ภัยให้มาดูก็พบว่าภายในยังไม่มีใครนอนอยู่ ซึ่งรถที่ทำตกเป็นรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งบรรทุกโลงศพมาเต็มคัน และน่าจะเกิดจากเชือกที่รัดขาดทำให้โลงศพตกลงมาบนถนน