ทนาย "แซน วิศาพัช" เตรียมเดินหน้าฟ้องผู้ที่กล่าวหาว่า 5 คน บนเรือ ร่วมกัน "ฆาตกรรมแตงโม" ส่วนจะมีชื่อ "คุณแม่ภนิดา" หรือไม่นั้น ขออุบไว้ก่อน โดยทั้ง 5 คน จะฟ้องต่อศาลนนทบุรีภายใน 1-2 วันนี้ แต่จะแยกกันฟ้อง

 

วันที่ 3 ส.ค. 65 นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนทัยรัตน์ 1 ในผู้ต้องหาในคดีแตงโม เดินทางมาที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ตามที่มีนัดฟังคำสั่งฟ้อง หลังเลื่อนนัดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยนายพรศักดิ์ เผยว่า ลูกความตนเองไม่มีความวิตกกังวลเพราะเมื่อคืนคุยกันอยู่ ซึ่งเจ้าตัวกับแก๊งบนเรือสปีดโบตทุกคนหวังว่าทางอัยการฯ จะไม่สั่งฟ้องทุกข้อหา หากมีการสั่งฟ้องก็จะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในข้อหา "ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" เป็นเงิน 120,000 บาท ตามที่ศาลตีราคาไว้ ส่วนคนอื่นบนเรือเท่าที่ทราบมี 4 คน ที่เตรียมเงินสดในการยื่นประกันตัวไว้ทั้งหมดยกเว้น "กระติก" ที่ใช้ตำแหน่งญาติซึ่งรับราชการในการประกันตัวเพราะมีความไม่พร้อมเรื่องหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม หลังฟังคำสั่งฟ้องของอัยการนนทบุรีในวันนี้ คาดว่าภายใน 1-2 วัน จะเดินหน้ายื่นฟ้องบุคคลที่ทำให้ลูกความเสื่อมเสียชื่อเสียงในคดีแรกโดยจะมีทั้งหมด 2 คน คือ บุคคลที่ฟ้องเท็จ ทำการกล่าวหา 5 คน บนเรือสปีดโบตว่า "ฆ่าแตงโม" แต่จะมีคุณแม่ภนิดาด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่หัวเรือใหญ่ที่ทุกคนทราบดีนั้น โดนแน่นอน ซึ่งจะแยกเป็นรายละคดีและจะยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี โดยจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง