คนแห่ขอดู "น้องเห็ดหอม" ตัวเงินตัวทองน้อย ลวดลายบนตัวสวยแปลกคล้ายเลข

 

วันที่ 31 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าว พบ นายวัชรพันธ์ โชติประดิษฐ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน "ปองปลาแปลก" ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสัตว์เลี้ยงแนวแปลกหายาก ภายในตลาดปลาฟิชวิลเลจ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่าได้เลี้ยงตัวเงินตัวทองลักษณะพิเศษ ลายที่ตัวมีเลข ซึ่งกำลังเป็นกล่าวขวัญของนักเสี่ยงโชค

นายวัชรพันธ์ ได้นำตัวเงินตัวทองดังกล่าว มาวางไว้ในถังสี่เหลี่ยม มีผ้าสามสีผูกคอ โชว์ไว้หน้าร้าน พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตัวเงินตัวทองดังกล่าวชื่อ "น้องเห็ดหอม" เมื่อสังเกตดูที่ลายตามตัวก็พบว่า มีตัวเลขคล้ายกับตัวเลขไทยและอารบิค เกาะกลุ่มในลักษณะ 2 ตัวบ้าง 3 ตัวบ้าง แล้วแต่จะจินตนาการ โดยมีนักท่องเที่ยวที่เดินในตลาดแวะชม และถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

นายวัชรพันธ์ เปิดเผยว่า "เจ้าเห็ดหอม" เป็นตัวเงินตัวทองเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งตนได้มาจากพี่คนหนึ่ง ที่ได้ไปพบลูกตัวเงินตัวทอง ขนาดความยาวประมาณ 15 - 20 เซนติเมตร ตกอยู่ในบ่อปูนซีเมนต์สำหรับเลี้ยงปลา ตนเกิดความสงสารจึงนำมาเลี้ยงเอาไว้ เพราะเกรงว่าหากปล่อยไป ไม่ถูกรถเหยียบ ก็ถูกสุนัขกัดตาย และตั้งใจว่าหากน้องโตได้สักระยะหนึ่ง แข็งแรง เอาชีวิตรอดได้ ก็จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่สุดท้าย ด้วยความใกล้ชิดและผูกพัน จึงทำให้ตนไม่สามารถตัดใจนำไปปล่อยตามที่ตั้งใจได้ โดยทุกครั้งที่มาเปิดร้านขายของที่ตลาดแห่งนี้ก็จะพาน้องมาด้วย จนกลายมาเป็นขวัญใจของลูกค้า และผู้ที่พบเห็น เนื่องจากมีนิสัยเชื่อง ไม่มีอาการของความดุร้าย

กระทั่งเมื่อน้องโตขึ้น ลวดลายตามตัวออกมาชัดเจนจนกลุ่มเพื่อน และลูกค้าสังเกตเห็นเป็นตัวเลข ก็ไม่พลาดที่จะนำตัวเลขในจินตนาการไปเสี่ยงโชค อย่างงวดล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้รับโชคกันไปหลายคน จากเลข 53 และ 05 จนได้ฉายาใหม่ว่า "น้องน้ำเห็ด" พร้อมกับนำผ้าสามสีมาผูกที่คอ ขำๆ กันในกลุ่มเพื่อน ด้วยความเอ็นดู