อุทาหรณ์เรียนออนไลน์! แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเด็กวัย 10 ขวบ โอนเงินจากบัญชีพ่อเดือนเดียว 65 ครั้ง พ่อรู้ความจริงแทบทรุด สูญเงินไป 1.2 ล้านบาท สุดท้ายหอบหลักฐานร้องสื่อ หลังคดีไม่คืบ

 

เพจเฟซบุ๊กสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เปิดเผยเรื่องราว นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง 49 ปี ชาวต.แม่เจ้าอยู่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้าขายปุ๋ยหอบหลักฐานร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้ลูกอายุ 10 ขวบโอนหลักฐานส่วนตัวและโอนเงินจากบัญชีของตนไปให้รวม 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7-25 ก.ค.2565 รวมเป็นเงิน 1,206,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ผ่านมาหลายวันคดีไม่คืบหน้า

เรื่องนี้ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสตอนที่ถูกใช้โทรศัพท์ไปเรียนออนไลน์และเล่นเกมส์ออนไลน์หลอกให้ลูกตนถ่ายบัตรประชาชนของตนและข้อมูลส่วนตัวของตนส่งไปให้ ก่อนจะให้โอนเงินต่อเนื่อง แต่ตนสงสัยว่าตามปกติเมื่อมีเงินโอนเขาบัญชีหรือโอนออกจากบัญชีจะมีข้อความในโทรศัพท์ธนาคารแจ้งให้ทราบทุกครั้ง แต่ในกรณีนี้กลับไม่มีข้อความแจ้งบอกกล่าวใด ๆ แม้แต่น้อย และตามปกติแม้ตนจะทำธุรกิจจำหน่ายปุ๋ยแต่ไม่เคยโอนเงินผ่านทางอนนไลน์เลย เพราะตนกลัวเรื่องแก๊งคอลเซนเตอร์ จนตนพาสมุดบัญชีปรับจึงรู้ความจริงว่าเงินถูกโอนออกไปต่อเนื่อง 65 ครั้ง ตนขอบัญชีปลายทางทางธนาคารอ้างว่าให้ไม่ได้เพราะเป็นความลับของลูกค้า เป็นความลับของบุคคลธนาคารให้ชื่อและบัญชีปลายทางกับตนไม่ได้ ยอมรับว่าตนอยากได้เงินกว่า 1.2 ล้านบาทคืน

นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง กล่าวอีกว่า กรณีของตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนทั่วไป และอยากให้ทางธนาคารและหน่วนงานภาครัฐมีมาตรการในการดูแลปกป้องผลประโยชน์ประชาชนอย่างรัดกุมมากกว่านี้ และอยากใหสื่อมวลชนช่วยประสานงานกับทางธนาคารและทางตำรวจเพื่อเร่งรัดดำเนินการติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพจำพวกนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช