ไอซ์ อภิษฎา เปิดภาพแรกลูกน้อย ยอมรับสุดดีใจ พร้อมเผยสาเหตุไม่จัดงานแต่งสามีฝรั่งเศส

 

ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา เปิดใจผ่านรายการทางช่องยูทูบของตัวเองที่ชื่อว่า ApitsaDay ประกาศตั้งท้อง 3 เดือนกับแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศส เจ้าของแหวนเพชรเม็ดโตที่ขอหมั้นไปตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

ไอซ์ เล่าว่า เริ่มต้นจากเพื่อนแอบถ่ายคลิปขณะที่ไอซ์พูดในกระจกกับตัวเอง แล้วโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ก่อนที่จะมีชายชาวฝรั่งเศส เข้ามาคอมเมนต์ "ว๊าว" ก่อนจะมีการแนะนำ และติดต่อจนคบหาดูใจกันเรื่อยมา

ทำไมไม่เปิดตัวแฟนคนนี้เลย?
"ตั้งแต่เขาขอตอนเดือน ต.ค. เราก็อยากจะประกาศ แต่มานั่งคิดในใจว่าอีกแล้วเหรอ ครั้งที่แล้วก็เคยใช่แล้ว มันก็ไม่ได้ ไม่ใช่ พอเสร็จเราต้องไปหานักจิตบำบัดเพราะสงสัยว่าทำไมผู้ชายขอแต่งงานแล้ว ควรที่จะดีใจไม่ใช่เหรอ แต่กลับมีความกลัว แล้วเขาอยากมีลูก หนูก็ยิ่งดีใจเพราะหนูก็อยากมี แต่หนูก็ปฏิเสธเขาทุกครั้งเลยว่ายังไม่พร้อม หลังจากนั้นก็ปลดล็อก ถามตัวเองว่าไม่พร้อมเหรอในการที่จะเลี้ยงเด็กคนหนึ่ง ก็พร้อมแล้วอ่ะ พอเสร็จแล้วเราก็มั่นใจละ โอเคถ้าคุณกลับมาเมืองไทยครั้งนี้เดี๋ยวเราก็จะลองมีครอบครัวกันนะ

แล้วจะแต่งงานเมื่อไหร่?
"ก่อนหน้านี้ไปออกรายการมายังพูดอยู่เลยว่า เราเฉยๆ มากเรื่องการแต่งงานเพราะรู้สึกว่ามันเป็นงานของคนอื่น ทุกครั้งที่ไปงานจะแบบไม่มีใครคิดจะฟังเจ้าบ่าวเจ้าสาวพูดอะไรกันหน่อยเหรอ จริงๆ แล้วรักครั้งก่อนก็เกือบจะได้แต่ง ไม่เคยพูดให้ใครฟังเลยว่ามีวันแล้ว มีสถานที่แล้ว มีชุดแล้วซึ่งคุณชมพู่(อารยา)เป็นคนเลือกแบบให้ มีการลองชุดเกิดขึ้น แล้วพอวันหนึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่เราคิดว่าเราคือผู้หญิงที่โชคดีมันไม่มีความหมายอะไรเลย ในครั้งนี้เลยอยากจะอธิบายว่าทำไมเราถึงไม่อยากแต่ง มีก็ได้แต่ ณ ตอนนี้มันคือการบังคับใจเราแล้วนะถ้าเราจะต้องจัด พอบอกพ่อแม่ คนเป็นแม่เนอะก็ถามว่า ไม่มีหน่อยเหรอลูก งานเล็กๆ ก็ได้ แล้วพ่อก็พูดขึ้นมาว่า คุณนี่มันงานของลูก ถ้าลูกไม่อยากมีก็ไม่ต้อง หมดยุคงานของพวกเราแล้ว พอพูดแค่นี้แม่ก็แบบเออ ก็จริงเนอะ"

แล้วเรื่องลูกล่ะ?
"ผู้ชายอยากได้ธรรมชาติ แล้วเราก็แบบเราเก็บไข่ได้ 7 ใบ ไม่สามารถแน่ๆ เนี่ยก็เลยคิดว่ามันต้องไม่ติดแน่เลย แต่เราก็ทำทุกอย่าง ไปหาหมอจีน ฝังเข็ม หมอดู ถามหมอเลยว่าเดือนไหนๆ มันต้องมีดวงขึ้นบ้างแหละ นั่นแหละค่ะก็คือความรักตอนนี้ ผู้ชายขอเดือนต.ค. กว่าที่จะเคลียร์ปัญหาทางใจก็ม.ค. หลังจากนั้น 3 เดือนที่บำรุงร่างกายมาตลอด"

จากนั้น ไอซ์ ลุกขึ้นโชว์ท้อง พร้อมที่จะบอกว่าแล้วว่ามีน้องแล้ว เอาจริงๆ ตอนแรกวางแผนไว้นานมากแล้ว พอรู้ว่าน้องมาเราก็แบบดีใจ ตกใจ และกลัว ปนกันไปหมด ตอนนี้ 3 เดือนกับ 2 สัปดาห์แล้ว ท้องออกบ้างแล้ว แฮปปี้มากกับชีวิตที่เป็นแบบนี้ค่ะ ตอนนี้รู้เพศแล้วแต่ยังไม่บอกค่ะ ตั้งใจจะคลอดที่เมืองไทย และอยากให้ลูกอยู่ที่ไทยจนอายุ 9-10 ขวบ

โดยในคลิปดังกล่าว ไอซ์ ยังเปิดภาพอัลตราซาวด์ลูกน้อยครั้งแรก และนาทีที่พ่อแม่รู้ว่าจะมีหลานดีใจมาก เห่อหลานลูกครึ่ง นั่งดูคลิปอัลตราซาวด์หลานทั้งวัน

ขอบคุณภาพจากYouTube ApitsaDay