"สส. คฑาเทพ" แจงไม่ได้ขับรถเอง หลังเกิดเหตุชนยายวัย 77 เสียชีวิต ยันเป็นเหตุสุดวิสัย ยินดีเยียวยาเต็มที่ ยืนยันไม่ได้ชนแล้วหนี

 

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ชี้แจงเหตุขับรถชนยายวัย 77 ปี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น
ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา โดยตนได้เดินทางจากจังหวัดอำนาจเจริญ ไปขึ้นเครื่องที่จังหวัดอุบลราชธานี ไฟล์ 09.00 เพื่อมาประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ กทม. แต่ปรากฏว่าระหว่างทางลูกน้องซึ่งเป็นคนขับรถได้ขับรถไปชนยายที่เดินข้ามถนน ซึ่งจากการสอบถามญาติๆ ทราบว่า ทุกครั้งจะมีญาติพาข้าม แต่วันนี้ยายเดินข้ามคนเดียว

นายคฑาเทพ กล่าวอีกว่า ขณะนั้นมั่นใจว่า คนขับรถใช้ความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อชั่วโมง และพยายามเบรกเต็มที่อยู่แล้ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ จากนั้นตนก็ได้ลงไปดูแลยายอย่างเต็มที่ ไม่ได้ชนแล้วหนี มีการแจ้งร้อยเวร และรถพยาบาล จนนำตัวไปส่งไปยังโรงพยาบาล รวมถึงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเรียบร้อยแล้วด้วย แต่รีบไปขึ้นเครื่อง ในเวลา 9 โมง จึงไม่ได้ดูแลตลอดรอดฝั่ง และเพิ่งทราบว่ายายเสียชีวิตเมื่อครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานี้เอง

"ก่อนเดินทางมาผมได้แจ้งญาติของคุณยายแล้ว ว่าของตัวมาประชุมก่อน ดังนั้น ผมไม่ได้ชนแล้วหนีอย่างแน่นอน และถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุที่คนขับรถไม่ได้ตั้งใจ และเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ผมก็พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่เอาเรื่องนี้มาอ้างแน่นอน ทั้งนี้ผมเพิ่งทราบข่าวว่ายายเสียชีวิตเมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมา ผมก็เสียใจอย่างมาก โดยจะเดินทางกลับไปดูแลในวันพรุ่งนี้เมื่อประชุมสภาฯเสร็จ และขณะนี้ถือเป็นหน้าที่การสอบสวนของพลขับ ก็คือลูกน้องของผมที่ได้พยายามกำชับเรื่องการขับรถมาโดยตลอด และก็ขอฝากไปยังผู้ใช้ถนนทุกคนให้ระมัดระวังด้วย" นายคฑาเทพ กล่าว