ตำรวจเมืองพัทยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 ลุยตรวจผับดังเปิดเกินเวลา แถมเจอบารากู่เพียบ ผงะนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน พบฉี่ม่วง 3 ราย

 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสุรเดช ละเต๊ะซัน ผู้อำนวยการผู้บังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภ.2 นำกำลังบุกเข้าปิดล้อมตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดัง พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถจับกุมผู้มีสารเสพติดในร่างกาย 3 คน ตรวจยึดของกลาง เป็นเตาบารากู่ 33 เตา ตัวยาบารากู่กลิ่นผลไม้ 3 กิโลกรัม

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า ที่ผับแห่งนี้มีการลักลอบเสพยาเสพติดประเภท "โคเคน" โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จึงได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปปส.เข้าตรวจสอบ ซึ่งยังไม่พบว่ามียาเสพติดแต่อย่างใด แต่พบเตาบารากู่จำนวนมาก และตัวยาบารากู่ เตรียมขายให้นักท่องเที่ยวสูบซุกซ่อนอยู่ภายในร้าน

ขณะที่เจ้าหน้าบุกเข้าตรวจสอบ พบว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 200 ราย กำลังเต้นรำอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทางเข้าออกทั้งหมดก่อนแสดงตัว สั่งให้ดีเจเบาเพลง เปิดไฟสว่าง แล้วแบ่งแยกผู้ชายผู้หญิง เพื่อทำการตรวจหายาเสพติดและสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 3 ราย

เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้าน และนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง เตาบารากู่ 33 เตา ตัวยาบารากู่ 3 กิโลกรัม ไปสภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จังหวัดชลบุรี มีเตาบารากู่และตัวยาบารากู่ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย