จับหนุ่มเมายาบ้า คลุ้มคลั่งตีพ่อแม่ ถือมีด-ขวานเจรจานาน 6 ชม. 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ค.65 ร.ต.อ.ปริพล แก้วพล รอง สว.สส.สภ.โคกงาม จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุชายเมายาบ้าคลุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อแม่และคนในครอบครัว โดยตำรวจได้นำกำลังกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม และประสานผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบนายธวัชชัย ฤทธิ์ศักดิ์ อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีดพร้าและขวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่ไม่เป็นผล จึงใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้า 1 นัดที่ขา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้นายธวัชชัยโมโหและถือมีดและขวานวิ่งหนีเข้าไปในสวนหลังบ้าน ซึ่งจนท. ได้กระจายกำลังออกตามมา

จนเวลา 14.30 น. พบนายธวัชชัย เข้าไปซ่อนอยู่ที่เพื่อนบ้านที่รู้จัก ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร โดยถืออาวุธมีดและขวานไม่ห่างตัว จนท.ได้นำเพื่อนายธวัชชัยมาช่วยเจรจาและกล่อมอยู่นานก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งฝนตกนายธวัชชัยอาศัยจังหวะที่ จนท.เผลอ วิ่งหนีออกจากหลังบ้านตรงไปที่บ้านที่อยู่ติดกับบ้านตัวเอง จนท.ได้วางแผนกับเพื่อนนายธวัชชัยจะทำการชาร์จ โดยให้เพื่อนเอาอาวุธมีดและขวานออก จากนั้นจนท.จะเข้าชาร์ททันที

จนกระทั่งจนท.ได้เข้าไปเจรจาและส่งสัญญาณให้เพื่อนเอามีดและขวานออกมา จึงเข้าชาร์จทันที โดยมี จนท.ตร.และเพื่อนกว่า 10 คน ช่วยกันจับแต่นายธวัชชัยตัวใหญ่และแรงมาก ต้องเวลานานร่วม 10 นาที จนสามารถคุมตัวไว้ได้ โดยนายธวัชชัยร้องไม่ไปโรงพักและไม่ขอบำบัด จนท.นำตัวพร้อมอาวุธมีและขวาน ไประงับสติอารมณ์ที่ สภ.โคกงาม

จาการสอบถามคนในบ้าน เล่าว่า นายธวัชชัย ชอบเสพยาบ้า เมื่อเสพที่ไหรก็จะทำร้ายพ่อแม่ คนในครอบครัวและพังข้าวของ เป็นอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว ถึงขนาดทำร้ายพ่อจนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเช้าคาดว่า เสพยาบ้าไปเยอะจนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง