"ณเดชน์" คลั่งรัก "ญาญ่า" ไม่มีเเผ่ว แจงเตรียมสร้างเรือนหอจริงไหม? 

 

แฟน ๆ ต่างรอลุ้นข่าวดีว่าเมื่อไหร่จะมีแพลนวิวาห์กันสักที สำหรับคู่ของ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และหวานใจอย่าง "ญาญ่า อุรัสยา" โดยล่าสุดหนุ่มณเดชน์ ได้สร้างบ้านใหม่ให้คุณแม่ วันนี้เรามีโอกาสได้เจอเจ้าตัว จึงไปอัปเดตความหวาน และเรื่องของ "เรือนหอในอนาคต" ว่าเริ่มมีการวางแพลนหรือพูดคุยกันบ้างไหม?

สรุปตอนนี้คิดสร้างเรือนหอไว้บ้างหรือยัง?
-เรือนหอยังครับ เดี๋ยวดูอีกทีว่าจะสร้างตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที จริงๆ จะสร้างบ้านก็คงต้องฟังไอเดียของเขา (ญาญ่า) ด้วย เพราะจะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องแชร์ไอเดีย ฟังชันอะไรที่จำเป็น อันไหนตัดได้ก็ตัด อันไหนใช้เยอะใช้น้อย เท่าที่คุยกับเขา เขาเป็นคนง่ายๆ ขอแค่มีสวนให้เขาก็โอเคแล้ว เราสังเกตจากพฤติกรรมของเขาไง ไลฟ์สไตล์ของเขาเป็นคนที่อยู่ติดบ้าน

ได้ถามเขาไหม ว่าชอบบ้านแบบไหนยังไง?
-ก็มีดูๆ กันผ่าน pinterest ผ่าน ig เพราะผมเองก็มีไอเดียของผม เขาเองก็มี ถ้าจะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องแชร์ไอเดียกัน เราต้องเคารพไอเดียกัน จะเอาแต่ไอเดียเราอย่างเดียวไม่ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องแล้วแต่เขาแหละ (หัวเราะ) แน่ๆ คือต้องมีสวนให้

แสดงว่าเราก็เริ่มที่จะมองอนาคตร่วมกันไว้แล้ว?
-ผมว่ามันก็เป็นภาพฝันที่เราคงจะมีมาในความคิดเรื่อยๆ ถามว่าจะต้องฟันธงเลยไหมว่า ต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ผมว่ายิ่งเราครุ่นคิดกับอะไรมากๆ มันจะยิ่งมีประโยชน์ จะได้รู้ว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็น จะได้รู้ว่าเราชอบสไตล์แบบไหน เนื้อที่ประมาณไหน แอเรียไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะกรุงเทพฯ เป็นในเมืองก็ค่อนข้างอึดอัด รถติดอีก ก็จะมีเรื่องเวลาในการไปทำงานในอนาคตต่างๆ นานา ดีเทลเยอะแยะมากเลย

คือรอบ้านแม่เสร็จก่อน แล้วก็ต่อด้วยเรือนหอใช่ไหม?
-ก็ไม่แน่ จริงๆ บ้านสร้าง 1-2 ปี ก็เสร็จ ถ้าทุกอย่างมันเสร็จสมบูรณ์มาตั้งแต่แรกแล้วก็แป๊บเดียวเอง

ที่เราโพสต์เรื่องบาดเจ็บจากการออกกำลังกายล่ะ?
-คือช่วงนี้มีเวลาว่างค่อนข้างเยอะ เพราะถ่ายละครเรื่องเดียวก็เลยมีโอกาสออกกำลังกาย ก็อาจจะฝืนตัวเองไปนิดหนึ่งเลยบาดเจ็บกลับมา ก็รักษามาอาทิตย์กว่าแล้วก็ดีขึ้น แต่ใจมันก็เหนื่อย มันก็ฝ่อไปบ้าง จากที่เคยทำได้ในเวลาเท่านี้ พอมาบาดเจ็บทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ฝากหลายๆ คนนะครับ เราควรจะมีแบบแผนในการออกกำลังกาย ไม่ต้องไปฝืนตัวเองมาก ไม่ต้องไปบ้าระห่ำมากจะได้ไม่บาดเจ็บ

คือสรุปเราบ้าพลังใช่ไหม?
-ประมาณนั้น ด้วยความที่เราพลังเยอะ เราก็ไม่ค่อยพัก ออกวันต่อวันก็เลยบาดเจ็บ

ถึงขั้นกลัวว่าหากผิดพลาดแล้ว จะออกกำลังกายอีกไม่ได้ไหม?
-มันก็น่าคิดนะครับ ถ้าสมมติว่าเราไม่ยอมแก้ไขปัญหา เช่น ยืดไม่ถึง วอร์มไม่ถึง ไปถึงก็ออกกำลังกายเลย วิ่งเลย เล่นเวทเลย โดยที่ไมวอร์ม อาการบาดเจ็บมันสะสมอยู่ข้างในโดยที่เราไม่รู้ตัว วันหนึ่งเราแก่ไปตามอายุอะไหล่มันไม่มีเปลี่ยนแล้ว เอ็นฉีกขาดขึ้นมา มันก็เป็นปัญหาในอนาคตได้ เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ทางด้านคุณหมอว่ายังไงบ้าง?
-คุณหมอก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ เข้าไปทำกายภาพ ต้องเทรนด์บางส่วนที่กล้ามเนื้อมัดเล็กของเราไม่ค่อยแข็งแรง บางทีเราอาจจะคิดว่าเราไหว แต่กล้ามเนื้อมัดเล็กเราไม่ไหว กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเราแบกทุกอย่างไว้อยู่ พอมันไปใช้มัดเล็กเข้าเยอะๆ มันก็ไม่ไหว ต้องไปเทรนด์ตรงนั้น

แล้วจริงๆ เป็นอะไร เกิดจากสาเหตุอะไร?
-ผมเป็น IT Band เอ็นต้นขาด้านข้างตึง เกือบจะอักเสบแล้วแหละ แต่ยังไม่ขนาดนั้น จริงๆ หมอเขาให้หยุดออกกำลังกายไปก่อน แต่ผมก็ขอดื้อนิดหนึ่ง ยังไปทำอยู่ ปรากฏว่าพอไปออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ก็เจ็บขึ้นมา ก็รู้ตัวแล้วว่าคงต้องพอก่อน ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับ หมอให้ไปกายภาพซักอาทิตย์นึง ที่เหลือต้องไปยืดเอง

กลัวว่ามันจะหนักไปกว่านี้ถ้าไม่ยอมพัก?

-ไม่นะครับ ถ้าเจอบทเรียนอะไรแล้วก็จะไม่เอาอีกเลย คือเป็นคนที่มีมายเซตว่าถ้ารู้ว่าแบบนี้ไม่ไหวก็ต้องหาวิธี หาทางแก้

เห็นว่าจะลงแข่งมาราธอนปลายปีด้วย?
-คิดว่าน่าจะไหวถ้ามีเพื่อนๆออกกำลังกายไปกันด้วย

ทำไมถึงอยากจะลงแข่งในวิ่งมาราธอน?
-ไม่ต้องถึงขนาดขึ้นโพเดี่ยม แค่เราไปเอาประสบการณ์ ขึ้นโพเดี่ยมก็คงไม่ไหว เพราะว่าสมัยนี้คนวิ่งกันเก่งๆเยอะครับ

คิดไว้ว่าจะลงแบบประเภทไหน คิดว่ากี่กิโล?
-ผมคิดไว้ว่าจะลง ฮาล์ฟมาราธอน หาเพื่อนอยู่ครับ (ชวนญาญ่าไปไหม) ต้องดูอีกทีว่าน้องจะไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้

ชวน “พี่แอน ทองประสม” ไปวิ่งแข่งเลย เพราะเคยเห็นไปวิ่งด้วยกัน?
-ไม่ได้ไปวิ่งกับพี่แอนนานแล้ว ก็เลยชวนกันไปวิ่ง ผมว่าพี่แอนวิ่งไหวนะ เพราะว่าเขาเป็นคนที่แข็งแรงพอสมควร อาจจะเป็นเพราะพี่แอน ออกกำลัง โยคะ ดูแลสุขภาพค่อนข้างดี ทำให้เขาดูผอม จริงๆ เขาวิ่งระดับเดียวกับพวกผมเลยครับ เขาเก่งมาก พี่แอนเขาฟิตอยู่ครับ

ล่าสุด “ญาญ่า” ได้รับรางวัลจากการเเสดงด้วย มีของขวัญยินให้เขาไหม?
-ได้บอกเขาแล้วว่าแสดงความยินดีด้วยนะ ก็เป็นโอกาสที่ดี อย่างน้อยผลงานของคนไทย นักแสดงคนไทย ได้ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ จริงๆ ผลงานของไทย ผู้กำกับ และศิลปินของไทย ก็มีชื่อเสียงในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่นี่ก็เป็นอีกโอกาสหนึ่ง ทั้งทีมเขาก็ไปด้วยกัน ผมก็แสดงความดีใจกับเขาเหมือนกัน

กลับมาจะมีฉลองให้ไหม?
-ไม่ครับ กลับมาก็ยินดีกับเขา

น้องบอกว่ารอของขวัญจากเราอยู่นะ?
-จริงเหรอครับ นั้นให้ครับ จริงๆ ก็ให้ทุกวันอยู่แล้วครับ “ความรัก” อ่ะนะ

ความรักของเราแสดงออกยังไง?
-ดูแลเอาใจใส่ คอยถามสารทุกข์สุขดิบ

แบบนี้ต้องบอกรักทุกวันไหม?
-ต้องสม่ำเสมอ นั้นถึงเรียกว่าความรักครับ