อุทาหรณ์ของคนขับรถ ที่จอดรถไม่ปลดเกียร์ว่าง พอสตาร์ตรถ รถพุ่งชนร้านทุเรียนพังทั้งร้าน ล้อทับขาเจ้าของร้านเกือบหัก

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์สั่งการกู้ภัยปลวกแดง รับแจ้งเหตุมีรถกระบะพุ่งชนร้านทุเรียน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ริมถนนเทศบาล ต.ปลวกแดง อ. ปลวกแดง จ.ระยอง หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อกู้ภัยมาถึง พบว่า ส่วนหัวรถกระบะพุ่งลงมาจากลานจอดรถเข้าไปอยู่ในเต็นท์ ทุเรียนกระจัดกระจายไปทั่ว โต๊ะที่วางขายทุเรียนถูกรถพุ่งชนพังเสียหาย ส่วนหญิงเจ้าของร้านทุเรียน ได้รับบาดเจ็บถูกล้อทับขา กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลปลวกแดง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองก็เปิดร้านขายทุเรียนอยู่ติดกับร้านที่ถูกรถพุ่งชน ก่อนเกิดเหตุ เจ้าของร้านข้างเคียงได้ให้คนรู้จักขับรถขนทุเรียนมาตั้งร้านเตรียมขาย หลังจากขนของลงเสร็จ คนขับก็ได้ย้ายรถขึ้นไปจอดไว้บนลานจอดรถหน้าห้างฯ ต่อมาเจ้าของร้านได้นำโทรศัพท์มือถือไปชาร์จที่รถ พอบิดกุญแจสตาร์ตรถ ปรากฏว่ารถพุ่งลงมาเลย จึงรีบเข้าไปช่วยเปิดประตูรถ เพื่อดับเครื่องยนต์ และรีบไปดูคนเจ็บ ก่อนจะรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ขณะที่ นางปราณี ฐานะ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านทุเรียนและเป็นคนไปสตาร์ตรถเพื่อชาร์จมือถือ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ก็ไปตั้งร้านขายทุเรียนตามปกติ หลังจากตั้งร้านเสร็จได้ ให้คนขับรถ ขับรถขึ้นไปจอดบนลานจอดรถ ขณะจอดคนขับได้คาเกียร์ไว้ พอตนเองไปสตาร์ตรถ เพื่อจะชาร์จแบตเตอรีโทรศัพท์มือถือ รถก็พุ่งลงมาตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่ตนอเกิดเหตุไม่มีลูกค้า และลูกสาวยังไม่มาที่ร้าน ส่วนตนนั้น ตอนรถพุ่งลงมา รถได้เกี่ยวตัวเองล้มลง และขาข้างซ้ายได้เข้าไปใต้ท้องรถจนรถทับเข้าที่ขาพอดีตอนนี้ปวดมาก ซึ่งหลังจาก เอกซเรย์ แพทย์แจ้งว่า ขาไม่หักและยังไม่พบรอยแตกร้าวของกระดูก ตอนนี้ต้องรอดูอาการไปก่อน หากมีอาการปวดเพิ่มเติมก็จะไปพบแพทย์อีกครั้งนึง

พร้อมกันนี้ นางปราณี ยังกล่าวฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ เวลาจอดรถและเวลาจะสตาร์ตรถควรตรวจสอบให้ดีก่อน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น