รถขนเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก แม่ทัพภาพที่ 4 ที่ตกหลางสวนยางเมื่อวันก่อน เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนชนที่พัทลุง คาดสาเหตุฝนตกถนนลื่น

 

เมื่อเวลา19.30น. วันนี้ มีรายงานเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงของทหารกองทัพภาคที่ 4 ที่ลำเลียงเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก (ช่วงหน้า) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกพ่วง ตกลงไปข้างทาง เหตุเกิดบริเวณปากทางบ้านไร้ลุ่มฝั่งขาขึ้นอ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ขณะกำลังนำซากไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงที่ จังหวัดลพบุรี เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายสนิท สวยงาม อายุ 52 ปี คนขับรถรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ขับมาทางถนนเลนซ้าย ด้านหน้ามีรถยนต์กระบะ ขับนำหน้า แตะเบรกบ้าง เปิดไฟเลี้ยวบ้าง ซึ่งเป็นจังหวะที่ขบวนรถทหารขับบรรทุกเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กมาทางเลนขวา แต่ปรากฏว่ากระบะคันหน้าเหยีบเบรก ตนจึงหักหลบ จนไปเบียดกับรถบบรทุกที่บรรทุกเฮลิคอปเตอร์ จนตกลงไปข้างทางดังกล่าว

ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้การการจราจรติดเป็นระยะทางยาว ประกอบกับได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้การอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความลำบาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าพื้นที่เคลียร์เส้นทาง เพื่อเปิดการจราจรอย่างเร่งด่วน