ก่อนหยุดยาวเข้าพรรษา ปรากฏว่าการจราจรถนนมิตรภาพรถเริ่มแน่น ขณะที่ตำรวจทางหลวง ตรวจมอเตอร์เวย์ M6 ก่อนเปิดใช้

 

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนถึงช่วงหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พบว่า ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึง ไปท่องเที่ยวจังหวัดในภาคอีสานกันแล้ว ส่งผลให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตร ที่ 61 เขตตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง อนขึ้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 ประมาณ 5 กิโลเมตร ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยส่วนใหญ่เป็นรถส่วนบุคคล แต่ก็มีรถบรรทุกจำนวนไม่น้อยที่วิ่งบนเส้นทาง เพื่อเร่งนำส่งสินค้า ไปให้ทันก่อนจะหยุดยาว

ขณะที่ช่องทางพิเศษ ทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงกิโลเมตรที่ 65 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ที่กรมทางหลวงจะเปิดให้ใช้งานในช่วงเข้าพรรษาปีนี้

ที่จะเปิดให้ใช้ช่องทางพิเศษ M6 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ รวมระยะทาง 64 กิโลเมตร โดยขาออกกรุงเทพฯ จะเปิดให้ใช้ 2 วันในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 และขาเข้ากรุงเทพฯ จะเปิดให้ใช้ 3 วัน ในวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2565 ซึ่งตำรวจทางหลวง ส่งเจ้าหน้าที่ฯ ออกตรวจสอบความพร้อมของเส้นทาง และเช้าวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค. 2565) ตำรวจทางหลวงจะนำขบวนเปิดเส้นทางพิเศษดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป เพื่อระบายรถไม่ให้สะสม จนกว่าการจราจรบนถนนมิตรภาพจะเป็นปกติ