พี่สาวอุตส่าห์ตามหาน้องสาวที่พลัดพรากกันกว่า 30 ปีจนเจอ แต่เพียงแค่เดือนเศษ น้องกลับเสียชีวิต พี่สาวจึงเซ็นบริจาคอวัยวะของน้อง เพื่อสร้างกุศลให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี



วันที่ 10 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้แจ้งเรื่องราวการทำกุศลใหญ่ หลังการเสียชีวิตของ นางสาวศรีนภา ทองแดง อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป โดยผู้เสียชีวิตมีอาการปวดหัว ชักเกรง ถูกหามส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แพทย์แจ้งเป็นอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทางโรงพยาบาลได้ประสานนางเสาวลักษณ์ สุรภักดี อายุ 56 ปี พี่สาวแท้ ๆ ที่ไม่เจอหน้ากันกับผู้ตายมานานกว่า 30 ปี และเพิ่งจะสามารถติดต่อกันได้เพียงแค่ 1 เดือนเศษเท่านั้น

โดยทางโรงพยาบาลต้องการให้ทางญาติมาช่วยเซ็นเอกสารอนุญาตให้ผ่าตัด แต่พี่สาวมาไม่ทันการณ์ แพทย์บอกว่าน้องสาวมีอาการก้านสมองตายแล้ว ทางศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์จึงยื่นความประสงค์ในการขอรับบริจาคอวัยวะกับญาติ ซึ่งญาติได้ตัดสินใจบริจาค อวัยวะ คือ ไต 2 ข้าง ม่านตา 2 ข้าง ของผู้เสียชีวิตให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งจะสามารถนำไปช่วยผู้อื่นได้ 4 ชีวิต

นางเสาวลักษณ์ สุรภักดี พี่สาวผู้ตาย เล่าว่า สาเหตุที่บริจาคอวัยวะเพราะน้องสาวเคยพูดเอาไว้ ว่าถ้าเกิดเป็นอะไรไปก็อยากช่วยชีวิตคนอีกหลายคน แม้จะรู้สึกเสียใจมาก ที่พอตามหาน้องสาวจนเจอแล้ว แต่ก็ต้องมาจัดงานศพน้องสาว จึงหวังให้บุญกุศลส่งให้น้องสาวไปสู่ภพภูมิที่ดี