"กุมารขาว" มือยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอตายปริศนา ตำรวจเร่งพิสูจน์ถูกฆ่าปิดปากหรือไม่

 

กรณีกลุ่มคนร้ายวางแผนกราดยิงถล่ม ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ระหว่างเดินทางด้วยรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ

คดีนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหา นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด กุมารดำ" ซึ่งได้เข้ามอบตัวพร้อมทนายความ ที่ สภ.ดงละคร เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

นอกจากนี้ยังได้ยึดรถยนต์ที่ใช้ในวันก่อเหตุได้อีก 3 คัน โดยรถทั้งหมดกลุ่มคนร้ายใช้ในการสับเปลี่ยนกัน ก่อนและหลังเกิดเหตุกราดยิง นำไปสู่การบุกจับ นายนพดล อานทอง หรือ "สจ.เอี้ยง" สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการนำรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายไปซุกซ่อน ทำลาย อำพรางคดี คดีนี้จับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 3 ราย สาเหตุสันนิษฐานว่ามาจากการเมืองท้องถิ่น และการร้องเรียนโครงการในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม พบว่าในคดีนี้ ยังมีผู้ต้องรายสำคัญหลบหนี คือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก กุมารขาว" ซึ่งถือว่าเป็นพยานปากสำคัญ ที่นำไปสู่การปิดคดี

แต่ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ว่า นายบิ๊ก หรือ กุมารขาว ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกพบเป็นศพผูกคอตายอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก เบื้องต้นยังไม่มีการสรุปสาเหตุ อยู่ระหว่างการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ ทราบให้แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือว่าฆาตกรรมอำพราง ปิดปากทางคดีหรือไม่

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สวนผึ้ง เชิญตัวนายภัทรพงษ์ ผู้ดูแลรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในหมู่ 4 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มาสอบปากคำ

โดยผู้ตาย เคยมาพักที่รีสอร์ต 3 ครั้งแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นผู้ต้องหาคดียิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ มาก็เหมือนลูกค้าปกติ มาครั้งแรกตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. โดยมาขอเช่าเป็นรายเดือน ๆ ละ 15,000 บาท แต่ผู้ตายให้เงินมา 20,000 บาท ที่เหลืออีก 5 พันให้เป็นค่า อาหารและฝากซื้อของต่าง ๆ ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก ที่ผ่านมา ไม่รู้ใครเป็นคนมาส่งผู้ตาย เพราะไม่เห็นหน้า เห็นเพียงผู้ตายเดินเข้ามาที่รีสอร์ตเพียงคนเดียว