ถ้าเจอแบบนี้ เหล่าแม่ ๆ จะทำยังไง ? คุณแม่ท่านหนึ่งแชร์ภาพลูกสาว ที่มี "สไลม์" ของเล่นยอดฮิตละเลงอยู่เต็มศีรษะ งานนี้ต้องสระผมวนไป พร้อมขอบคุณที่สอนให้แม่รู้จักกับของเล่นชนิดนี้ #วันนี้แม่ได้รู้จักมันแล้ว

 

วันที่ 7 ก.ค. 65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ธนพัต มีโชค" ได้โพสต์ภาพของลูกสาว ผ่านกลุ่ม "HerKid รวมพลคนเห่อลูก" โดยระบุว่า "ลูกไม่สบายว่าเครียดแล้ว ลูกอยู่บ้านยิ่งเครียดกว่า เพราะลูกน้อยเล่นเอาสไลม์มาละเลงเต็มหัว งานนี้ต้องมานั่งแกะ และสระผมวนกันไป ลูกไปโรงเรียนไม่สบาย..หยุดเรียนบ่อยว่าเครียดแล้ว.. #ลูกอยู่บ้านยิ่งเครียดกว่า..เหตุเกิดจาก สไลม์ ละเลงวนไปค่ะลูก เผลอแปปเดียวจริง ๆ ค่ะ 555 #นั่งแกะนั่งสระผมกันวนไป...หลังจากไม่รู้ว่า "สไลม์" มันคืออะไร วันนี้แม่ได้รู้จักมันแล้ว #แอบจูงมือหลอกยายพาไปซื้อมาค่ะ"

หลังจากภาพหนูน้อยที่มี "สไลม์" ติดแหง็กอยู่เต็มศีรษะถูกแชร์ออกไป ปรากฏว่า บรรดาผู้ปกครองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่า "เห็นแล้วปวดหัวเลย" ในขณะที่บางคนบอกวิธีแก้ปัญหา โดยการปล่อยให้ "สไลม์" แห้งก่อน หลังจากนั้นค่อยหวีออก และให้ใช้ครีมนวดสระผม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวออนไลน์ช่อง8 ได้สอบถามไปยังคุณธนพัต ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว คุณธนพัต กล่าวว่า "ขณะนี้สามารถเอาสไลม์ออกจากศรีษะ และผมของลูกสาวได้แล้ว โดยใช้แชมพูผสมกับครีมนวดผม ตรงไหนที่แข็งแล้ว ให้แช่น้ำอุ่น หลังจากนั้นสไลม์จะเหลว แล้วค่อย ๆ ใช้มือสางออก"