จบด้วยดี! ปิดฉากดรามาครูไม่สนเด็กแขนหัก โรงเรียนยอมจ่ายค่าทำขวัญ 30,000 หลังเจรจากว่า 4 ชม.

วันที่ 6 ก.ค.65 จากกรณีนางสาวกรรณิการ์ อายุ 42 ปี ร้องเรียนต่อสื่อว่า น้องเตเต้ หลานชายวัย 5 ขวบ และนักเรียนชั้น อนุบาล 3 ใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้รับการดูแลจากทางโรงเรียน โดยกล่าวหา ผอ.โรงเรียนและครูประจำชั้นที่รับผิดชอบ ว่าไม่สนใจดูแลหลานตัวเอง หลังจากที่หลานเกิดแขนหักที่โรงเรียนตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. แต่ไม่มีใครพาไปหาหมอหรือแจ้งผู้ปกครองทราบ กระทั่งมารู้ตอน 4 โมงเย็น หลังเลิกเรียน ต้องพาไปหาหมอเอง อีกทั้งยังเบี้ยวค่าเยียวยา เป็นเงินจำนวน 55000 ที่สัญญาว่าจะจ่ายให้ ในวันที่ 20 มิ.ย. แต่กลับบอกว่า ไม่มีเอาดื้อ ๆ ทำให้โลกโซเชียลต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประภมศึกษาบุรีรัมย์ (สพป.บร.) เขต 3 ได้นัดหมายให้นายอุเทน ผอ.โรงเรียน และนางนิตยา ครูประจำชั้นน้องเตเต้ และนางสาวกรรณิการ์ อาของน้องเตเต้ มาเจรจากันที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ โดยได้เริ่มเจรจากันตั้งแต่เวลา 13.00 น. และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปรับฟังการเจรจาด้วย จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.20 น.รวมแล้วกว่า 4 ชม. ที่มีการเจรจากัน สรุปจบกันด้วยดี ฝ่ายโรงเรียนจ่ายเงินค่าทำขวัญให้เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท และต่างฝ่ายต่างขอโทษซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ นางนิตยา ครูประจำชั้นน้องเตเต้ กล่าวพร้อมนำภาพมาประกอบว่า ภาพที่ปรากฏในข่าว ไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยวันนั้นตนยังถ่ายภาพน้องขณะนั่งเรียนหนังสืออยู่ แขนไม่ได้หักงอเป็นรูปตัว L เหมือนกับภาพในข่าว แต่ได้เข้าไปท้วงเด็กจริง พร้อมกับแจ้งผู้ปกครองตอนมารับเด็กด้วย

หลังจากเจรจากันนาน ฝ่ายอาของน้องเตเต้ ได้ขอโทษ ที่ให้ข้อมูลบางอย่างผิดพลาดไปบ้าง ส่วนเรื่องการฟ้องกลับอาน้องเต้ ตามคำแนะนำของเพื่อน ตนไม่ทำ เพราะถือว่าจบลงแล้วด้วยดี

ขณะที่นางสาวกรรณิการ์ บอกว่าส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า หลานแขนหักมาจาก อบต.เข้ารักษาที่โรงพยาบาล และถอดเฟือกวันแรกแล้วไปโรงเรียนทันที ซึ่งมีโอกาสที่เด็กซึ่งอยู่ในวัยกำลังซน จะเล่นจนแขนหักซ้ำได้

ตนไม่ติดใจว่า "ทำไมแขนหลานถึงหัก" แต่ที่ติดใจคือทำไมไม่แจ้งผู้ปกครอง หรือพาไปหาหมอ ซึ่งสามารถทำอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทำพร้อมกันได้ แต่ทั้งหมดก็จบลงด้วยดี ยังมั่นใจในศักยภาพของโรงเรียน จะให้หลานไปเรียนที่เดิม แต่ตอนนี้ให้พักผ่อนที่บ้านก่อน ซึ่งอาการดีขึ้นไม่เจ็บ ไม่ปวด

ด้านนายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บร.เขต 3 กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่าเข้าใจกันแล้วทั้งสองฝ่าย เหตุที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะการให้ข้อมูลเพียงฝ่ายเดียวในตอนแรก โดยจะนำเคสนี้เป็นกรณีศึกษา เพื่อช่วยกันพัฒนาการศึกษาต่อไป