หนุ่มขับเรือหางยาวด้วยความเร็วตีโค้งไม่พ้น พุ่งประสานงาเรืออีกลำที่วิ่งสวนมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ภายในคลองกัลยา หมู่ที่ 2 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มี นายบเจษฎากร สีทาจันทร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มานั่งพักผ่อนอยู่ริมน้ำ แล้วใช้โทรศัพท์มือถือของตัวเองถ่ายคลิปวิดีโอจังหวะที่มีเรืองหางยาวติดเครื่องยนต์ลำหนึ่งกำลังแล่นผ่านหน้า โดยไม่คาดคิดว่าคลิปดังกล่าวจะกลายเป็นหลักฐานสำคัญ หลังจากที่เรือลำดังกล่าวเกิดเหตุพุ่งชนกับเรือหางยาวอีกลำซึ่งมีสามีภรรยานั่งมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

หลังเกิดเหตุไม่นาน ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางบ่อ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปที่เกิดเหตุ พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่ามีพลเมืองดีช่วยกันนำคนเจ็บซึ่งเป็นสามีภรรยาขึ้นจากคลองนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อไปก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังพบศพ นายประสิทธิ์ นาดำ อายุ 32 ปี คนขับเรืออีกลำ เสียชีวิตในสภาพที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์คล้ายกับถูกแรงกระแทกด้วยของแข็ง ตามร่างกายพบร่องรอยบาดแผลจากการถูกความร้อนของเครื่องยนต์เรือ โดยพลเมืองดีช่วยกันงมศพขึ้นมาจากคลองก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

สอบถาม นายศราวุธ ทองนอน พลเมืองดีที่โดดน้ำช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองมีบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จังหวะที่เรือแล่นผ่านบ้านยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือ จากนั้นไม่นานก็เสียงเรือหายไป ตอนแรกเข้าใจว่าแบตเตอร์รีเรือหลุด จนมีคนมาบอกว่าเรือชนกัน จึงรีบออกมาพบว่ามีคนเจ็บและคนจมน้ำสูญหาย จึงรีบงมหาจนพบคนขับเรือเสื้อดำที่เสียชีวิตจมอยู่ข้างเครื่องเรือลำที่จมน้ำ พอเอาร่างขึ้นมาพบว่ามีเลือดออกที่ศีรษะและหมดสติ แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ขณะที่ผู้เป็นพ่อของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายดื่มสุรากันตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 65) จนกระทั่งเมา ตนจึงไปเรียกขึ้นมานอนบนบ้าน จากนั้นเมื่อตื่นมาก็บอกกับตนเองว่า จะออกไปเอาเครื่องที่บ้านญาติ จากนั้นก็ขับเรือออกมาจากบ้านได้ไม่นานเสียงเรือก็เงียบหายไป ต่อมาทราบว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุเรือชนกัน จึงพากันออกมาดู

ด้าน นายเจษฎากร เจ้าของคลิปที่บันทึกภาพเหตการณ์เอาไว้ได้ บอกว่า ตนเองกับเพื่อนพากันมานั่งพักผ่อนที่ศาลาริมน้ำ โดยไม่คาดคิดว่าจะมีอุบัติเหตุ จังหวะได้ยินเสียงเรือมาแต่ไกลจึงคว้าโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ดูเล่น แต่กลับเกิดเหตุดังกล่าวตามคลิปที่ปรากฏ

เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ถ่ายภาพและทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้พอสังเขป พร้อมเตรียมนำคลิปดังกล่าวและเชิญผู้เกี่ยวข้องไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางบ่อ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช รพ.รามาสมุทรปราการ