นายกเล็กเมืองอุบลฯ ทาสีทางม้าลายหลากสีสร้างสีสัน เพิ่มความปลอดภัยเขตโรงเรียน รวมทั้งดึงนักเรียนใช้ทางม้าลาย พร้อมสนับสนุนความคิดที่หลากหลายความเท่าเทียมกันทางสังคม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนศรีณรงค์ ตัด ถนนราชบุตร ด้านข้างโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี มีทางม้าลายหลากสีที่สร้างสีสันที่แปลกตา

เมื่อสอบถามไปยังนางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การทาสีทางม้าลายหลากสีในพื้นที่เขตเทศบานครอุบลราชธานี เป็นการสร้างสีสันอย่างหนึ่ง ที่ทางเทศบาลนครอุบลราชธานีได้คิดเอาไว้จากการปรับปรุงเมืองเก่าก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจุบันดำเนินการที่โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี หน้าสำนักงานเทศบาลนครอุบลราชธานี และ ทุ่งศรีเมือง ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยวข้ามถนนเป็นจำนวนมาก จึงมองว่าการใช้สีต่างๆหลากสีบนทางม้าลาย น่าจะเหมาะสม รวมทั้ง จะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ประชาชนมาถ่ายรูป อีกส่วนเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมจะสนับสนุนความคิดที่หลากหลาย ความเท่าเทียมทางสังคม

 

 

ขณะที่ประชาชน เผยถึงความรู้สึกที่เห็นทางม้าลายหลากสีว่า เป็นสิ่งที่แปลกใหม่เพราะจะเคยชินกับทางม้าลายที่เป็นสีขาวและสีดำ แต่ด้วยความหลากหลายของสีสันทำให้สะดุดตา นอกจากนี้ นักเรียนจะมาใช้ทางม้าลายมากขึ้นด้วย