เกิดเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพุ่งตกคลอง เด็กนักเรียนตกใจกรีดร้องลั่นรถ โชคดีมีพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน ด้านคนขับอ้างวูบ ไม่ได้หลับใน

 

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อุดน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน เสียหลักตกลงไปภายในคลอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง รถกู้ชีพ อบต.คลองสาม หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ เสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำ ตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีกระโดดน้ำเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียน ที่ติดอยู่ภายในห้องโดยสารรวม 12 คน และคนขับ 1 คน โดยสามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งหมดมีอาการตกใจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ในจำนวนนี้มี 2 ราย มีอาการปวดขาท่อนข้างถูกลำเลียงส่ง รพ. บางส่วนผู้ปกครองนำส่ง รพ.เองไปก่อนหน้า โดยทั้งหมดอาการปลอดภัย

นายสุริยา จีนประชา อายุ 46 ปี คนขัรถตู้ เล่าว่า ขณะที่กำลังขับรถออกมาจากโรงเรียน เพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้ว โดยจำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับส่งนักเรียนได้ประมาณ 1 เดือนเศษ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุวิ่งออกมาจากซอยย่อยซอยคลองสาม 1/15 ก่อนจะพุ่งตัดถนนสายหลัก (ถนนเลียบคลองสาม) ก่อนจะตกลงไปภายในคลอง จนตัวรถพุ่งไปอยู่อีกฝั่งคลอง โชคดีที่ขณะนั้นถนนเลียบคลองสามเป็นช่วงที่จังหวะรถว่างและรถตู้รับ-ส่งนักเรียนไม่ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและจะนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำ ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป