ตำรวจติดตามเจอแล้ว รถบรรทุกดินอภิมหาบังโคลนซิ่งบนถนน สั่งปรับตามกฎหมาย ขนส่งสั่งถอด ตรวจสภาพรถ

 

จากกรณีเมื่อวานนี้ ได้รับการร้องเรียนรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกดินวิ่งบนถนนสายรอง เส้นระหว่าง ต.เหล่าปอแดง และ ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร โดยรถบรรทุก 6 ล้อ มีการติดบังโคลนขนาดใหญ่ล้ำออกมานอกรถสร้างความไม่สะดวก และเสี่ยงอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา

ล่าสุด นายรังสฤษดิ์ วรสีหะ ขนส่งจังหวัดสกลนคร ได้รายงานว่าหลังจากมอบหมายเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ และความร่วมมือ กับ พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบ กระทั่งไปพบผู้กระทำผิดและเจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อดังกล่าวแล้ว โดยดำเนินการเรียกตัวมาเปรียบเทียบปรับในส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และถอดบังโคลนออก

ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร ภายหลังมีการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว ได้ดำเนินการตรวจสอบ รถคันที่ปรากฏในภาพ จึงแจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งนำรถไปแก้ไข จากนั้นให้นำรถไปตรวจสภาพ ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนครในช่วงบ่ายวันนี้ (29 มิ.ย.65) นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบรถที่มีการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันอีกจำนวน 3 คัน ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร จึงได้ออกใบสั่งและให้นำรถไปแก้ไขแล้ว นำไปตรวจสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนครภายในวันศุกร์นี้ (1 ก.ค.65) เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย