ฟรีถึงบ้าน! วัดดัง จ.อ่างทองแจกโลงศพฟรี แถมไม่มีเงินจัดงานให้ด้วย หลวงพ่อเผยยามดีญาติโยมช่วยพระพุทธศาสนา ยามลำบากก็ต้องช่วยเหลือกันไป

 

วันที่ 28 มิ.ย.65 หลังวิกฤติเศรษฐกิจที่ทรุดลงอย่างหนักทำให้สินค้าเครืองใช้ในชีวิตประจำวันทุกอย่างขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องไม่เว้นแม้กระทั่งโลงศพและอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานศพทำให้เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้าไม่เว้นผีที่รอเผา แต่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโล่ห์สุทธาวาส ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง มีโครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ที่ช่วยเหลือผู้อยากไร้ ด้วยการแจกโลงศพฟรีให้กับประชนเพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ โดยหากเป็นผู้ยากไร้ ก็จะดำเนินการทำพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งโครงการนี้ เป็นแนวคิดของพระเดชพระคุณพระครูนิเทศก์ธรรมรส หรือหลวงพ่อไพฑูรย์ กนฺตธมฺโม เจ้าอาวาสที่มุ่งช่วยเหลือประชาชน

หลวงพ่อไพฑูรย์เล่าให้ฟังว่า โครงการนี้ทำมากว่า 20 ปีแล้ว ยิ่งช่วงนี้ต้องทำต่อเนื่องเพราะว่าเศรษฐกิจแย่ลง ประชาชนยากจนมากขึ้น เมื่อมีความเดือดร้อนทางวัดก็ต้องช่วยเหลือด้วยการมอบโลงศพให้ฟรี มีรถรับส่งศพให้ฟรี และหากเป็นผู้ยากไร้ทางวัดก็จะทำพิธีฌาปนกิจศพให้ฟรีรวมถึงออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดโดยไม่คิดมูลค่า เพราะตอนที่เศรษฐกิจดีญาติโยมก็อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด แต่พอเศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ก็ไม่มีที่พึ่ง ถ้ามาที่วัดไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ซึ่งถ้าเป็นคนที่มีก็ช่วยกันตามกติแต่ถ้าไม่มีทางวัดก็ดูแลให้ ซึ่งโลงส่วนใหญ่ก็ได้รับบริจาคมาหากไม่พอทางวัดก็จัดซื้อเพิ่ม ประชาชนที่ต้องการรับโลงสามารถเดินทางมาที่วัดได้เลย หากไม่มีรถก็ให้นั่งจักรยานยนต์รับจ้างมา เดี๋ยวทางวัดจะนำรถไปส่งให้ถึงที่เลยโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ

สำหรับวัดโล่ห์สุทธาวาส เป็นวัดที่อยู่กลางเมืองอ่างทอง เป็นที่ประดิษฐานของรูปหล่อสมเด็จโต ปางจับยามสามตา ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธทั้งในพื้นที่อ่างทองและทั่วประเทศ