ผวา! กลุ่มวัยรุ่นคึก ขี่รถจักรยานยนต์นับ 10 ไล่ยิงปืนกลางดึกในหมู่บ้าน ด้านตำรวจลำปางเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวผู้ก่อเหตุ หลังโซเชียลแห่แชร์คลิป ส่วนเจ้าของคลิปลั่น โทรแจ้งแล้ว แต่ตำรวจบอกต้องมีคนเจ็บก่อน จึงจะเข้ามาระงับเหตุ แจงล่าสุด ไม่รู้ว่า จนท. เข้ามาตรวจสอบแล้ว ยันไม่มีอคติกับตำรวจ

 

วันที่ 21 มิ.ย.65 จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ คล้ายลักษณะกับการยิงปืนเสียงดัง ใน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากมีคลิปที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ว่า ตำรวจไม่รับเเจ้ง โดยโพสต์ภาพจากล้องวงจรปิด และข้อความระบุว่า "มีเหตุยิงกันหน้าบ้าน โทรแจ้ง ตร. แต่ ตร. บอกว่าต้องมีคนโดนยิงก่อนจึงจะมาระงับเหตุ สรุปต้องทำรั้วให้สูงเท่าเรือนจำ เซฟตัวเองเพราะเกิดอะไรขึ้น ตร. มาไม่ทัน" ซึ่งหลังจากที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งในภาพจากกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และจะเห็นว่า ขณะเกิดเหตุคนในบ้านต่างตกใจ และพยามหลบอยู่ในที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพันตำรวจเอกศราวุธ วะเท ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อสอบปากคำพยาน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อจะได้เร่งหาตัว และนำตัวกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาสอบปากคำ เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้คาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เขตจังหวัดลำปางที่เกิดความคึกคนอง

ความคืบหน้าล่าสุด คุณเนส อายุ 29 ปี และเพื่อนซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเอง และเพื่อนมาทราบภายหลังว่า คนในหมู่บ้านได้โทรแจ้งตำรวจถึง 3 คน และตำรวจได้ลงพื้นที่มายังหมู่บ้านแล้ว แต่ไม่ได้มาหาตนเองที่บ้าน ทั้งนี้ตนเองไม่ได้มีอคติกับตำรวจ และในวันนี้ จนท. ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่มาพบกับตนเอง และชาวบ้านแล้ว