"ประวิตร" เมินเพื่อไทยลงพื้นที่หาเสียง ชี้ประชาชนไปต้อนรับทุกพรรค ยอมรับลงพื้นที่หาเสียงช้า เป็นรองเพื่อไทย แต่ไม่เป็นไร ส่วนศึกซักฟอก เคลียร์พรรคเล็กแล้ว ยันไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ

 

วันที่ 21 มิ.ย.65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงพรรคเล็กจะร่วมสนับสนุนในศึกซักฟอกว่า ก็แล้วแต่เขา ตนเองไม่มีปัญหาอะไร แต่พรรคเล็กก็อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว

ส่วนที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถูกพุ่งเป้าจากฝ่ายค้านและพรรคเล็ก พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะตนก็มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นเดียวกัน และตนเองก็ไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ถามมาตนเองก็จะตอบไปเท่านั้นเอง

ส่วนที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศจะเป็นองครักษ์พิทักษ์ตนเองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์กันหมด เพราะก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว มีแค่บางคน ก็แล้วแต่ความคิด ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม พลเอกประวิตรกล่าวว่า ประชาชนก็ต้อนรับทุกพรรคการเมือง เพราะทุกคนทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าเห็นบรรยากาศที่ประชาชนที่ออกมาต้อนรับพรรคเพื่อไทย แล้วพรรคพลังประชารัฐ ต้องเร่งลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งเร็วขึ้นหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ค่อยไปทำข่าว สส. ของเราลงทั้งพรรคลงทุกพื้นที่

ส่วนจะจัดใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า เราก็พยายามลงทุกพื้นที่ ไม่ได้เลือกพื้นที่ ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า มีโอกาสที่หัวหน้าพรรคจะลงไปเองหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้อนถามว่า โอกาสไหน ยังไม่ได้เลือกตั้ง ยังไม่ได้หาเสียงเลย เราจึงทำได้เพียงไปดูแลประชาชนในทุกพื้นที่ ให้อยู่ดีกินดี

เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐ เริ่มหาเสียงช้าจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า เราก็เป็นรองอยู่แล้วทุกที พร้อมกับหัวเราะ