สคบ. แนะกลุ่มลูกค้าเดือดร้อนจากการซื้อเวาเชอร์ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง รวบรวมหลักฐานแจ้งร้องเรียน ขณะที่พบผู้เสียหายรวมกลุ่มมากกว่า 5,000 คนแล้ว


วันที่ 18 มิ.ย.65 จากกรณีกระแสข่าวร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ปิดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทั้งที่เพิ่งจะเปิดขายเวาเชอร์ บุฟเฟต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันได้ไม่นาน และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของทางร้านก็หายไป และมีการติดป้ายประกาศปิดที่หน้าร้าน ซึ่งจนถึงวันนี้ (18 มิ.ย.) ก็ยังไม่เปิดให้บริการ จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากชาวเน็ตและลูกค้าหลายรายที่ซื้อเวาเชอร์ ไว้

ล่าสุด ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุถึงผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากการซื้อคูปองล่วงหน้า หรือ อี-เวาเชอร์ (e-voucher) ของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง โดยไปใช้บริการแล้วร้านปิด ไม่สามารถใช้บริการได้

ขอให้ผู้บริโภคเก็บหลักฐานหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้า และแจ้งร้องเรียนมาที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือทางเว็บไซต์ https://complaint.ocpb.go.th หรือสายด่วน 1166 (ในวันเวลาราชการ)

ทั้งนี้ พบว่ากลุ่มลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อเวาเชอร์ดังกล่าว มีการรวมตัวกันในกลุ่มแชต ตอนนี้มากกว่า 5,000 คนแล้ว โดยหนึ่งในผู้เสียหายบางคนเปิดเผยว่า มีเวาเชอร์ของทางร้าน มูลค่าใบละ 199 บาท รวมภาษีเป็น 212.93 อยู่จำนวนมากถึง 49 ใบ คิดเป็นเงินถึง 10,433 บาท ซึ่งได้โอนเงินซื้อเวาเชอร์ไปแล้ว และยังไม่มีวี่แววว่าจะเรียกร้องเงินคืนจากทางร้านได้