ดรามากระหึ่ม! โซเชียลแห่แชร์ข่าว ร้านอาหารญี่ปุ่น "ล่องหน" ขายเวาเชอร์ ราคาถูกเพียบ ก่อนปิดหายไม่แจ้งล่วงหน้า ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย.65) ยังไม่เปิด ลูกค้า-เจ้าของสาขา หวั่นถูกเท

 

จากกรณีกระแสข่าวร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ปิดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทั้งที่เพิ่งจะเปิดขายเวาเชอร์ บุฟเฟ่ต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันได้ไม่นาน และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของทางร้านก็หายไป และมีการติดป้ายประกาศปิดที่หน้าร้าน ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากชาวเน็ตและลูกค้าหลายรายที่ซื้อเวาเชอร์ ไว้ ซึ่งกังวลว่าจะซ้ำรอยกรณีร้านอาหารทะเลชื่อดัง เนื่องจากปัจจุบัน วัตถุดิบหลักอย่างเนื้อปลาแซลมอนนั้น มีราคาพุ่งสูงขึ้นมาก

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ที่เป็นหนึ่งในเจ้าของสาขา ได้โพสต์ข้อความว่า

"ขออนุญาต ชี้แจง เรื่องร้าน ….ซูชิ
ที่…. ได้ซื้อแฟรนไชส์มาจาก คุณ….. ทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ … และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่า สาขา
ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท***และผู้บริหาร
โดยทาง…และผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา โดยมีบริษัท…..เป็นผู้บริหารจัดการ และเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด เเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัท….
ซึ่งทางผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ
ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัท…เพื่อรอฟังคำชี้แจง"


ขณะที่ทางกลุ่มผู้บริโภค ยังได้มีการสร้างกรุ๊ปแชต เพื่อปรึกษาความคืบหน้าเรื่องของร้านดังกล่าว โดยคนที่ซื้อคูปองไว้แล้วยังใช้ไม่หมด อาจจะดำเนินการแจ้งความต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ทางร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว จะปิดร้านเพียงแค่ 1 วัน เพื่อปรับปรุงระบบ แต่ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย.) ลูกค้าหลายคนได้ไปที่ร้านในสาขาต่างๆ ก็ยังไม่พบว่า เปิดบริการแต่อย่างใด