ทำแผน! เฒ่าวัย 71 ปี มือมีดแทงสาวดับ ปมทะเลาะจ่ายค่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันที่ 13 มิ.ย. 2565 ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ คุมตัว "นายศรีทน เขื่อนเพ็ชร" อายุ 71 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทง "นางสาวสุภาพร แก้วสีดา" หรือ "เมย์" อายุ 40 ปี เสียชีวิต เมื่อเย็นวานนี้ (12 มิ.ย. 2565) มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ หน้าร้านตำราเหล้าตอง ในตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

หลังเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (13 มิ.ย. 2565) ทางครอบครัวนายศรีทน ได้ประสานให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด และตำรวจชุดสืบสวนภูธรเชียงใหม่ มารับตัวนายศรีทน ซึ่งยินยอมมอบตัวที่บ้านพักในตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย โดยการทำแผนเริ่มตั้งแต่ที่ทางนายศรีทน ผู้ต้องหา มีปากเสียงกับนางสาวสุภาพร ที่โต๊ะหน้าร้านตำราเหล้าตอง นายศรีทน อ้างว่า ก่อนหน้านี้ทะเลาะมีปากเสียงกับนางสาวสุภาพรมาตลอด และก่อนเกิดเหตุนางสาวสุภาพร โทรศัพท์เรียกให้มาจ่ายเงินค่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านดังกล่าว แต่เมื่อมาถึง ก็เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอีก และนางสุภาพร ก็ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้ตนเองทนไม่ไหวบันดาลโทสะ ควักมีดปลายแหลมจากกระเป๋าคาดเอวออกมา และถือขู่ แต่นางสาวสุภาพร ก็ยังไม่หยุดด่าและยกเก้าอี้ขึ้นมาจะฟาดใส่ตนเอง จึงใช้มีดแทงไปหลายครั้ง ก่อนที่เจ้าของร้านจะมาห้ามปราม ผู้ก่อเหตุจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยนำมีดไปทิ้งที่ป่าข้างทาง ตรงข้ามสุสานบ้านหลักปัน แล้วหนีไปตั้งหลัก ก่อนจะให้ครอบครัวประสานตำรวจมอบตัวเช้านี้

ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผู้กำกับการ สภ.ดอยสะเก็ด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ปูพรมออกติดตามตัวผู้ต้องหาตามเส้นทางที่หลบหนี รวมไปถึงบ้านพักของผู้ก่อเหตุที่อำเภอสันทราย บ้านญาติในอำเภอสารภีกระทั่งช่วงเช้านี้ทางญาติได้ประสานให้ตำรวจไปรับตัวผู้ต้องหาที่บ้านส่วนเบื้องต้นนั้นทางตำรวจ ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา