ตำรวจสอบสวนกลางไล่ล่า "สุนทร" พ่อ รมช.ศึกษา ให้ทันเวลานับถอยหลังหมดอายุความคดีรุกป่าในอีกไม่กี่ชั่วโมง ลุยค้น 5 จุด แต่ไร้วี่แวว

 

ความคืบหน้าคดีที่ คณะกรรมการ ปปช. มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อม นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พ่อ และพวกรวม 10 คน กรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขตจ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่โดยนางกนกวรรณ ได้เข้ารายงานตัวต่ออัยการ เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้อง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 คงเหลือนายสุนทร และพวกบางส่วน ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้เข้ารายงานตัวต่ออัยการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทาง ปปช. ได้ประสานตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และกองปราบปราม ให้ติดตามจับกุมตัว นายสุนทร และพวกที่หลบหนีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคดีจะขาดอายุความ ภายในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. นี้

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ ตำรวจ ปปป. และกองปราบฯ รวมถึงตำรวจทางหลวง กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 5 จุด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตามจับกุมตัว นายสุนทร และพวกที่ยังหลบหนี

โดยเป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ อยู่ที่ บ้านเลขที่ 21/1 ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมืองอ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางกนกวรรณ บุตรสาว, ถ.วัดโรมันอุทิศต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุนทร โรงแรมบางปะกง ถ.วัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี , บ้านพัก 2 หลัง ของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่

ซึ่งเบื้องต้นจากการเข้าตรวจค้นและตรวจสอบยังไม่พบตัวนายสุนทร คาดว่า ไหวตัวทัน ชิงหลบหนีออกจากพื้นที่ไปได้ไม่นาน