"อรรถวิชช์" ยืนยันไม่ทิ้ง "พรรคกล้า" ยอมรับกติกาการเมือง ต้องปรับยุทธศาสตร์พรรคใหม่

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า จะย้ายออกจากพรรคกล้าไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ว่า ยืนยันว่าไม่มีการย้ายพรรคแน่นอน เพราะตนตั้งพรรคนี้ร่วมกับ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค มาด้วยกันสองคนตั้งแต่วันแรก และจะยังทำงานกับพรรคกล้าอยู่ กระแสข่าวที่เกิดขึ้นคิดว่าเนื่องจากใกล้เลือกตั้งแล้ว แต่ต้องยอมรับว่ากติกาใหม่ที่เกิดขึ้นที่นำไปสู่การเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบและใช้สูตรคำนวณ สส.หารด้วย 100 ทำให้คนมองมาที่พรรคกล้า ที่เกิดขึ้นมาจากระบบบัตรเลือกตั้งใบเดียวและด้วยหาร 500 คำนวณคะแนน สส.พึงมี ทำให้ถูกจับจ้องว่าพรรคจะขับเคลื่อนไปอย่างไร

"หากจะไปไหนต้องไปด้วยกัน หากจะอยู่ก็ต้องอยู่ด้วยกันที่นี่เดินหน้าเต็มที่ และขณะนี้พรรคมีบุคลากรมาร่วมงาน อาทิ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย และยังมีสมาชิกอีกหลายคนที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค เราพยายามจะทำการเมืองแนวใหม่ ไม่หาเสียงบนความเกลียดและความกลัว ที่เป็นแนวทางขับเคลื่อนประเทศ แต่แนวนี้บางคนอาจจะรู้สึกไม่สะใจ"

ทั้งนี้ยอมรับว่า กติกาใหม่ทางการเมืองส่งผลต่อพรรค หากใช้บัตรสองใบแล้วใช้สูตรคำนวณ สส.หารด้วย 100 จะย้อนกลับไปเหมือนในอดีต จะเป็นการสู้ในสนามพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นพรรคกล้า คงต้องปรับยุทธศาสตร์ เพราะคนของเราหลายคน มาจากนักเศรษฐกิจ หมอ สิ่งแวดล้อม ที่คิดว่าจะเอาไปช่วยทำงานในทางเทคนิคในบัญชีรายชื่อ ก็ต้องปรับกลยุทธ์มาลงในพื้นที่