ศาลอาญาคดีทุจริตฯภาค 2 อนุมัติหมายจับ "สุนทร วิลาวัลย์" นายกฯอบจ.ปราจีนบุรี พร้อมพวก 4 คน ไม่รายงานตัวอัยการคดีออกโฉนดรุกป่าเขาใหญ่ ส่วน "กนกวรรณ" รมช.ศึกษาธิการ รอด เหตุไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ปปช. แถลงข่าว กรณีคณะกรรมการ ปปช. มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

โดยคดีนี้คณะกรรมการ ปปช. มีมติชี้มูล นางกนกวรรณ กรณีการออกโฉนดที่ดิน ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเขตป่าไม้ถาวรโดยมิชอบ โดยมีผู้ถูกกล่าวหาดังต่อไปนี้ โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุรวม 10 คน

ทั้งนี้ อัยการสูงสุด (อสส.) ได้มีคำสั่งดำเนินคดีอาญาฟ้อง โดยมีผู้ถูกกล่าวหา 6 ราย ยังไม่ไปรายงานตัวกับอัยการ ซึ่งรวมถึง นางกนกวรรณ และ นายสุนทร ด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. สำนักงาน ปปช. ประสานงานกับทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่ได้ไปรายงานตัว

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. มีรายงานข่าวจากสำนักงาน ปปช. แจ้งว่า ภายหลังสำนักงานปปช. ได้ประสานงานกับทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว 4 คน ได้แก่ นายสุนทร นางสุรางค์ คัณฑารมย์ , นายสมศักดิ์ หีบเงิน และ นายคณิต เพชระประดับ ส่วนอีก 2 คนที่ไม่ได้ถูกออกหมายจับคือ นางกนกวรรณ และน.ส.น้อย ตุ้มพันธ์ เนื่องจากเชื่อว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี