"ปารีณา" ดีใจ ปปช.เอาผิดเท่าเทียม ปมชี้มูลความผิด รมช.ศึกษาฯ รุกป่า แนะประชาชนติดตามการทำงานของ ปปช. ตัดพ้อมีแค่นักการเมืองฝั่งรัฐบาลถูกดำเนินคดี



วันที่ 9 มิ.ย.65 สืบเนื่องจากกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพวกบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุดแล้ว เพื่อให้พิจารณาส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

ล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า

#บรรทัดฐานใหม่จากศาลฏีกา #บทความจากปารีณา ศาลฏีกาพิพากษาปารีณา กรณีเข้าไปครอบครองที่ดินสปก. โดยไม่มีคุณสมบัติ รับมอบมาจากบิดา ผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะ…นักการเมือง ไม่มีสิทธิ์เข้าไปครอบครองที่ดินของรัฐ โดยมิได้สนใจว่านักการเมืองจะได้ที่ดินของรัฐมาอย่างไร แต่เมื่อวันที่คุณ.. เป็นนักการเมืองแล้ว คุณต้องคืนที่ดินของรัฐให้กับรัฐ.. ทันที!!!!!! ปารีณาคืนที่ดินให้สปก. ช้ายังไม่รอดเลย ตามคำพิพากษา

#ภายหลังคำพิพากษา ปารีณายังติดใจ เลยไปกราบขออนุญาตเข้าพบผู้พิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้อนุญาต เพราะเห็นว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ท่านโปรดมีเมตตายอมพบปารีณา โดยมีผู้นั่งร่วมรับฟังการเข้าพบหลายท่าน

ปารีณากราบเรียนว่า ปารีณาน้อมรับคำพิพากษาด้วยน้ำตา แต่มีเพียงคำถามสองคำถาม คือ ทำไมคดีปารีณาถึงดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่เพียงผู้เดียว ป.ป.ช.ใช้เวลาชี้มูลความผิดปารีณาเพียง 4 เดือน ท่านผู้พิพากษาตอบว่าท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และเคยมีดำริเร่งรัดป.ป.ช.ให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกันก่อนที่ปารีณาจะมาขอพบ

ส่วนคำถามที่สอง เมื่อปารีณาเห็นเลขาธิการป.ป.ช.ออกมาแถลงข่าวว่า ป.ป.ช.จะพิจารณาคดีแตกต่างกันไป เพราะบางคนได้ที่ดินมาถูกต้องนั้น เป็นการพิจารณาคดีโดยไม่ยึดคำพิพากษาของศาลได้หรือไม่ ท่านตอบว่า.. ไม่ได้ นักการเมืองจะครอบครองที่ดินของรัฐทุกประเภทไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด

วันนี้ปารีณาเห็นข่าวนี้รู้สึกดีใจว่า วันนี้ ป.ป.ช. ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิดอย่างเท่าเทียมกัน และฝากประชาชนรับชมการทำงานของป.ป.ช.ต่อไป เนื่องจากวันนี้มีเพียงนักการเมืองในฝั่งฝากรัฐบาลที่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น ส่วนบิ๊กเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส.ส.ประเสริฐ จันทรวงทอง ยังคงลอยนวลแบบสบายๆอยู่

#ที่นี่ประเทศไทย