"วุ้นเส้น วิริฒิพา" เผยความรัก 3 ปี ลงตัวดี คนนี้ใช่ หลังเพื่อนหลุดวาร์ปบ่อย ส่วนเรื่องเเหวนของ "ไอซ์ อภิษฎา" รอเจ้าตัวพูดเอง

 

คบหากันมา 3 ปีแล้ว สำหรับนักแสดงสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา" กับ นักธุรกิจหนุ่ม "นิกม์ ธนะภูมิกุล" เรียกได้ว่าถูกจับตามอง และคนยังให้ความสนใจเรื่องความรักครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งวุ้นเส้นได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

สถานการณ์เริ่มจะกลับมาเหมือนเดิมแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?
-เตรียมตัวทำงานหนักค่ะ ก็จะมีงานมากขึ้น คือทุกคนก็ยังกังวลเรื่องโควิดอยู่แล้ว แต่เหมือนเศรษฐกิจและการทำงานต้องเดินหน้าต่อไป และเราดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโควิดแล้ว ก็ต้องทำให้กลับมาทำงานได้

เรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้าง เห็น "โยเกิร์ต" เปิดวาร์ปเเล้ว?
-คือจริง ๆ เราบอกตั้งแต่แรกเเล้วว่าอยากจะพูดน้อยมาก แต่ว่ามันก็รู้กันเป็นธรรมชาติไป ก็ไม่ได้ปิดอะไรเลย ก็มีแหละ

เพื่อนรู้มั้ย ว่าเราไม่ได้อยากให้เปิดตัว?
-เราไม่ได้เปิดยิ่งใหญ่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ครั้งแรกก็ "นานา" ใช่ไหมเรื่องโทรศัพท์ แล้วก็เริ่มมีเพื่อนถ่ายรูป แต่ว่าในไอจีของเราก็ยังไม่กล้าลง คือเราก็รู้สึกว่ารอให้มั่นใจกว่านี้ หรือรอให้มันเป็นเรื่องราวค่อยเปิด

หรือว่าเกรงใจอีกฝั่งนึงหรือเปล่า?
-จริง ๆ ตัวเขาง่าย ๆ แต่ก็คิดว่าเขาก็คงไม่ได้อยากจะให้เปิดมาก เขาบอกแล้วแต่เรายังไงก็ได้ แต่ตัวของเขาก็ไม่ได้อยากจะอยู่ในแสงขนาดนั้น เขาเป็นคนทำงานอ่ะ

ที่หลุดออกมาคือเพื่อนแกล้งทั้งหมด?
-คือจริง ๆ เวลาไปไหน เราก็ลงบ้างนิดหน่อยค่ะ แต่เวลาเพื่อนลงเขาก็ขอก่อน มันก็รู้สึกว่าก็ไม่ได้เสียหายอะไร เพราะเราก็ไม่ได้แอบคบกันหรืออะไร แต่ถ้าจะให้ลงเยอะ ๆ มันไม่ใช่สไตล์เรา

ตอนนี้มั่นใจมากขึ้นแล้วใช่ไหม?
-มันก็เกือบ 3 ปีแล้วอ่ะ มันก็ไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น อนาคตเราก็ต้องดูกันต่อไป ถามว่าคุยคนเดียว ดูคนเดียวก็ใช่ ก็เลยคิดว่าใช้ชีวิตแบบไม่ต้องปกปิดมากก็ได้

จะมีใจอ่อนยอมลงได้แล้วหรือยัง?
-คือมันก็ไม่ได้มีใครเรียกร้องให้เปิดไง แต่คิดว่าเขาไม่ได้เหมาะกับหน้ากล้องขนาดนี้ก็เลยรอดูจังหวะ

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง?
-ก็มีคนแซวมากขึ้น แต่เราก็รู้สึกว่าเราไม่อยากโกหกอะไร ไปไหนก็ไปด้วยกันเดินด้วยกัน แต่แค่ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน เราประสบการณ์เยอะนะ ยอมรับความรักเนี่ยเยอะจริง ๆ

พอมีข่าวออกมาเขาเป็นยังไงบ้าง เกร็งขึ้นไหม?
-ก็เขินนิดหน่อย แต่ว่าเขาก็ยิ้ม ๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ตัวเขากลัวโดนเปิดวาร์ปไหม?
-ไม่ได้กลัวเรื่องเปิดวาร์ป แต่เรารู้สึกไม่อยากให้เขาโดนมาก เพราะเรารู้สึกว่าเราอยู่ข้างหน้าเรารับมือได้ เเต่ถ้าคนข้าง ๆ เขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้เขาจะทำยังไง

เคยบอกวิธีรับมือกับเขาไหม เพราะสุดท้ายแล้วยังไงมันก็ต้องมีวันนั้น?
-คือบอกเขาว่าถ้าวันหนึ่งเราสองคนลงเอยค่อยว่ากัน แต่ว่าวันนี้เราก็ใช้เวลาศึกษากันไปก่อน เพราะว่าเราก็ไม่มีใครอยากพลาดในชีวิตรักอยู่แล้ว ถ้าสมมุติว่ามีอะไรขึ้นมาอีกครั้งคนที่รับคนเดียวก็วุ้นไง ก็เลยคิดว่าโพเทตัวเองก่อน

รอบนี้ไม่ได้หวือหวามากที่จะเปิดตัว มันดีกว่าไหม?
-ดีกว่าเยอะเลยค่ะ เพราะที่ผ่านมาเราเปิดมันรู้สึกว่ามันไม่ได้สมูตมาก เราคิดว่าไม่ได้ปิด แต่ก็ใช้ชีวิตไม่ต้องมีแสงตลอดเวลาก็ได้

เวลา 3 ปี ก็นานพอสมควรที่จะทำให้เราตัดสินใจกับชีวิตในอนาคตได้ไหม?
-"บางคนก็ไม่ 3 ปีนะ ก็นานกว่านั้น บางคนก็จะมีความพร้อมด้านอื่น ๆ อีกเยอะมาก ที่เราคิดว่ามันจำเป็นกับชีวิตของคนสองคน ก็เลยคิดว่าตอนนี้เราอาจจะยังไม่ถึงจุดนั้น ก็ใช้เวลาไป ขอแค่อย่าให้มันมีเรื่องอะไรเข้ามาทำให้ปวดหัว เพราะว่าเปิดทีไรจะต้องมีอะไรที่ทำให้ปวดหัว

มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นไหม?
-เอาอะไรมามั่น ไม่มั่น ไม่เคยมั่นใจเรื่องความรักเลย แต่ว่าเป็นคนที่เวลาใครถามอะไรก็บอก"


มีหมอทักไหมว่าห้ามเปิด?
-"จริงๆเขาทักกันเยอะตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ว่าไม่ต้องเปิดหรอก แต่เราก็พลาดตลอด เราก็เปิดตลอด แต่ครั้งนี้ก็รู้สึกว่าเปิดเบา ๆ ให้เห็นว่าเขาหน้าตาเป็นยังไง เราก็บอกเพื่อนๆ หลาย ๆ คนว่าไม่ต้องลงเยอะหรอก เพราะเรารู้สึกว่าเวลาไปไหนมาไหนแล้วไม่มีคนพูดถึงเรารู้สึกสบายใจ แรก ๆ อาจจะพูดถึงเราในแง่ดีแต่พอมีปัญหาอะไรกันขึ้นมามันก็จะมีคนวิพากษ์วิจารณ์อีก เราก็เลยรู้สึกว่าเราอยากจะอยู่จุดที่มันเบาเบา เราก็อยู่มาตั้งนานแล้ว เราคิดว่าเราเลือกได้แล้วว่าจะสงบขึ้น

อะไรที่เขาทำให้ชนะใจเราได้ ว่าคนนี้แหละที่จะเป็นแฟนเเล้ว?
-จริง ๆ อ่ะ ก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่คิดว่าตอนนี้เราเข้ากันได้ คุยกันรู้เรื่องไลฟ์สไตล์เข้ากันได้ไม่ทะเลาะกันเลย นี่มันก็เพียงพอสำหรับเรา คือไม่ต้องมานั่งคิดว่าเธอหน้าตายังไง จบอะไรมา อันนั้นเป็นเรื่องภายนอกที่เราก็ไม่ได้จะสนใจ แค่ว่าเราคุยกันแล้วรู้สึกเข้าใจกัน ก็ใช้คำว่าแฮปปี้ดีค่ะ

ถามถึงเรื่องแหวนของ "ไอซ์ อภิษฎา" เห็นไปแสดงความยินดี?
-แหวนใหญ่เนาะ คือเราไม่ได้รู้เรื่องแล้วมาตอบแทนเขาได้ แต่วันนั้นคือเจอแล้วเห็นมีคนลงก็เลยถามเขาว่า เห้ย..ตกลงยังไง เขาก็บอกลงได้ไม่เป็นไร แต่เรื่องรายละเอียดอะไรต่างๆ รอให้เขาตอบเองดีกว่า เพราะว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน

อันนี้คือเป็นข่าวชัวร์แล้วหรือยัง?
-อันนี้ไม่รู้ อันนี้ต้องให้ไอซ์บอก เพราะเราไม่อยากจะเป็นคนที่มาบอกอะไร อันนี้เราเห็นเขาใส่เราก็แบบอุ๊ยสวยจังเลย แต่เรื่องดีเทลให้เขาพูดเองดีกว่า (หลายคนโฟกัสแหวน) ใช่ค่ะอยากได้ (หัวเราะ)

คือทาง "ไอซ์" ยืนยันผ่านเราแล้ว แต่ว่าแค่รอให้เขาพูดเองใช่ไหม?
-ยืนยันผ่านเราหรือเปล่าเหรอ ต้องถามเขาเองก็คือยังไม่ได้พูดอะไรเยอะมาก