ศาลจังหวัดกาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยกฟ้อง "หมวดจรูญ" คดียักยอกทรัพย์รับของหวย 30 ล้าน โดย "หมวดจรูญ" เตรียมหารือทนายลุยฟ้อง "ครูปรีชา" คดีแจ้งความเท็จต่อ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ศาลฎีกาจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษายกฟ้อง คดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ และรับของโจร คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท

ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ยกฟ้องตน ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร ทำให้พ้นสถานะการเป็นจำเลยในคดีทันที ซึ่งรู้สึกดีใจและโล่งใจ หลังจากที่ต่อสู้มานานหลายปี ในที่สุดก็ได้รับความเป็นธรรม พร้อมกันนี้ หมวดจรูญ ยังได้ฝากสื่อมวลชนช่วยถามครูปรีชาด้วยว่า ยังคงยืนยันในวลีเดิม ที่เคยพูดว่าความจริงก็คือความจริงอีกหรือไม่ หลังจากนี้ ในส่วนของตนเอง ก็จะได้ปรึกษากับทีมทนายความว่า จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครบ้างต่อไป

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางทีมทนายได้มีการฟ้องร้องครูปรีชาเอาไว้แล้ว 1 คดี ก็คือคดีฟ้องเท็จ ซึ่งหลังจากจบคดีหลักในวันนี้ ศาลก็ได้บอกว่าให้ทำเรื่องนำคดีดังกล่าวซึ่งถูกจำหน่ายไว้ชั่วคราว เข้ามาสู่การพิจารณาคดีต่อไป นอกจากนี้ก็จะพิจารณาดำเนินคดี กับในส่วนของกลุ่มบุคคลที่ขึ้นให้การเป็นพยานในฝั่งของโจทก์ด้วย ส่วนจะมีใครบ้างนั้น จะทราบในเร็วๆนี้แน่นอน พร้อมยืนยันว่าคดีนี้ จะต้องมีคนติดคุก และไม่ใช่ครูปรีชาคนเดียวอย่างแน่นอน