สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ทำข้อตกลงให้ครูที่ใช้ไม้กวาดตีหัวนักเรียน ย้ายไปสอนนักเรียนระดับชั้นอื่นแทน

 

กรณีผู้ปกครองมาร้องว่าคุณครู ลงโทษเด็กนักเรียนที่ตีด้วยไม้กวาด ที่โรงเรียนชุมชนบ้านโพธิ์สองห้องวิทยา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคามนั้น

ล่าสุด นายเอกศักดิ์ จันทะกา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 เชิญผู้ปกครอง และผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านโพธิ์สองห้องวิทยา รวมถึงครูอัจฉรา ซึ่งถูกผู้ปกครองร้องเรียน มาพูดคุยกันที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ซึ่งผลการเจรจาสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ โดยปรับเปลี่ยนให้คุณครูอัจฉรา ให้ไปสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3 แทนการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่3-6เดิม เนื่องจากครูอัจฉราจะเกษียณราชการในเดือนกันยายนนี้ เลยไม่ต้องให้ไปช่วยราชการหรือย้ายโรงเรียนแต่อย่างใด ประกอบทางโรงเรียนมีครูไม่เพียงพอด้วย

ขณะที่ ครูอัจฉรา รับปากว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก โดยจะปรับปรุงพฤติกรรมการสอนให้ถูกต้อง ตามระเบียบของทางราชการมากยิ่งขึ้น และยินยอมให้ผู้บริหารสถานศึกษาปรับเปลี่ยน หน้าที่การสอนได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตฯ ได้ทำข้อตกลงระหว่างครูอัจฉรา กับทางผู้ปกครองทั้งหมด โดยจะไม่ติดใจเอาความกันแต่อย่างใด

นายเอกศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องเด็กนักเรียนที่มีเรื่องกระทบจิตใจ ทางสำนักงานเขตจะได้มอบหมายให้ทางนักจิตวิทยา เข้าไปพบกับเด็กนักเรียนในโรงเรียน เพื่อช่วยฟื้นฟูจิตใจเด็กต่อไป ทั้งนี้ เข้าใจว่าคุณครูอยากให้เด็กนักเรียนให้ใส่ใจ และอ่านออกเขียนได้เลยเคี่ยวเข็น และอาจจะทำอะไรรุนแรงไปบ้าง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครองนำบุตรหลานรวม 6 คน แจ้งความตำรวจสภ.วาปีปทุม เพื่อเอาผิดกับครูอัจฉรา ที่ทำร้ายนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าหารือจนได้ข้อยุติดังกล่าว