เกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งชนนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย ขณะเดินข้ามถนนกับเพื่อน ชมโบราณสถาน

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 23 ปี นำส่งโรงพยาบาลหลังประสบอุบัติเหตุถูกนายสถาปนา คุ้มสภา อายุ 43 ปี ขับรถเก๋งสีขาว หมายเลขทะเบียน กน-9095 พระนครศรีอยุธยา ชนขณะจูงรถจักรยานเดินข้ามถนนจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดช่วงค่ำที่ผ่านมา บริเวณช่วงไฟแดงคลองมะขามเรียง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามนายสถาปนา บอกว่ากำลังขับรถกลับมาจากทำงานและได้กำลังกลับบ้าน ก่อนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถมาตามเส้นทาง จังหวะลงจากสะพาน เห็นสัญญาณไฟกะพริบอยู่ ช่วงนั้นมีรถไม่มาก มีไฟสลัว พอถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนเดินจูงรถจักรยานข้ามถนนกะทันหัน พยายามเบรกแต่เบรกไม่อยู่ จึงชนเข้าอย่างจัง

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากได้สอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวต่างชาติทราบว่า เพิ่งลงเครื่องเมื่อวานนี้ ที่สุวรรณภูมิ ก่อนมุ่งหน้ามาเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเกิดเหตุ ได้เช่ารถจักรยานถีบ 2 ล้อ เพื่อตระเวนดูการท่องเที่ยวโบราณสถาน จังหวะจูงรถจักรยานเดินข้ามถนนตรงไฟแดง เพื่อกลับที่พัก เห็นไฟกะพริบ ไม่รู้ว่าเป็นไฟอะไร จึงเดินข้าม แต่ไม่คาดคิดว่ารถจะชน