"ชัชชาติ" ควงคู่ "วิโรจน์" พร้อมว่าที่ ส.ก. 4 เขต ลุยงาน กทม. ทันที ประเดิมจุดแรก ดูปัญหาคลองลาดพร้าว เตรียมวางแผนแก้ไข ปัดดึง "วิโรจน์" เป็นทีมรองผู้ว่าฯ เชื่อไปได้ไกลกว่านี้

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่คลองลาดพร้าวร่วมกัน เพื่อดูปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยถือเป็นการลงพื้นที่ดูปัญหาของประชาชนครั้งแรกของนายชัชชาติ

โดยนายชัชชาติกล่าวว่า แม้ยังไม่ได้รับการรองรับจากกกต. อย่างเป็นทางการ แต่ปัญหาน้ำท่วมถือเป็นปัญหาเร่งด่วน และจุดที่มีปัญหามากที่สุด คือ คลองลาดพร้าว และคลองบางบัวในเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งจะมีความเชื่อมโยงกับพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย ลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลาง และห้วยขวาง ซึ่งทั้ง 4 เขตเป็นพื้นที่ของ ส.ก.พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย จึงเชิญมาพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าวร่วมกัน และจะนำปัญหาอื่นมาปรับทำเป็นนโยบายด้วย โดยการลงพื้นที่ร่วมกันก็เป็นนิมิตใหม่ที่ดี เพราะสุดท้ายต้องร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขต หลังจากนี้หากพื้นที่ใดมีปัญหาก็จะเชิญส.ก.พื้นที่นั้น ๆ มาร่วมแก้ปัญหาด้วย เพราะเขาจะเข้าใจปัญหาดี อย่างช่วงเย็นวันนี้ก็จะลงพื้นที่คลองเตย ซึ่งเป็นส.ก.ของกลุ่มรักกรุงเทพ ก็จะเชิญมาหารือร่วมกันเช่นกัน เผย อยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน ควรตั้งหน้าตั้งตาทำเพื่อประชาชน

โดยการลงพื้นที่ในวันนี้ (23 พ.ค.65) นายชัชชาติ ได้นำแผนที่ทั้ง 4 เขตมาด้วย เพื่อแจกให้แก่ส.ก.ก่อนหารือร่วมกันว่า มีปัญหาในจุดใด เพื่อนำมาเสริมนโยบายรายเขตที่มีอยู่แล้ว ส่วน 12 นโยบายที่นายวิโรจน์ฝากไว้ ตนเองก็จะนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพราะว่าถือว่าเป็นนโยบายที่ดี และหลังจากนี้จะประเมินปัญหาเร่งด่วน เพื่อที่จะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาไหนก่อนหลัง ก่อนจะย้ำว่า "ไม่มีเวลาฮันนีมูน ต้องเริ่มทำงานเลย"

เมื่อถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่จะเชิญนายวิโรจน์ มาเป็นทีมบริหารของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ทั้งตำแหน่งรองผู้ว่าฯ หรือที่ปรึกษา ด้านนายชัชชาติกล่าวว่า เป็นการพูดคุยเรื่องเทคนิค และนโยบายมากกว่า ส่วนตัวเชื่อว่า นายวิโรจน์ไปได้อีกไกล ไม่ใช่แค่รองผู้ว่าฯ

ขณะที่นายวิโรจน์กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจลงมาช่วยในเชิงนโยบาย และปกติก็จะพูดคุยกับนายชัชชาติในเชิงนโยบายเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่จะทำให้บ้านเมืองเราดีขึ้นอยู่แล้ว โดยบรรยากาศวันนี้ ที่ได้มาเจอกันนั้น เป็นเพราะความคิดถึง เนื่องจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาเจอกันบ่อย

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ก็ยอมรับว่า มีการพูดคุยกัน ซึ่งนายสุชัชวีร์ ก็ยืนยันว่า พร้อมร่วมมือกัน หากพื้นที่ใดเป็นของส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเชิญมาพูดคุย พร้อมยืนยันว่า นโยบายของผู้สมัครท่านใดที่มีประโยชน์ก็จะนำมาปรับใช้