ศึกชิงแชมป์พ่อครัวแม่ครัวปรุงอาหารประจำถิ่นในรายการ "ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ทางช่อง 8 ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 นี้ เป็นการหาแชมป์ประจำ อำเภอปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา ถึงรอบการแข่งขันสุดเข้มข้นดุเดือดไม่มีใครยอมใคร...

เมื่อเชฟเคน ช่างแกงมือหนึ่งแห่งสยาม ขอแอบส่งซิกให้ 2 ทีม ได้ปรุงเมนูเด็ดเพื่อไม่ให้ทำผิดกติกา แต่ยังมีทีมที่ไม่รับฟังจนโก๊ะตี๋ต้องออกมาเตือนหลังได้ชิมรสอาหารจานแรกไปแล้ว   

        โดยในวันนี้มี วัตถุดิบชั้นเยี่ยม เป็นของดีขึ้นชื่อ ประจำอำเภอปากช่อง ก็คือ กะหล่ำ ซึ่งเป็นผักออการ์นิคแท้ 100 % มีทั้งสีขาวสีม่วงและดอกกะหล่ำ คุณภาพเกรดเอ และยังส่งออกไปขายทั่วโลก โดยทีมสีแดง ป้าจิ๋มกับป้าเผือก จะนำไปทำเมนู ซุปอีสาน และทอดมันกะหล่ำพันอ้อย  แค่ชื่อเมนูก็กินขาดแล้ว แถม 2 ป้ายังเพิ่มสูตรเด็ดเคล็ดลับด้วยปลาร้ามาช่วยชูรสชาติอีกด้วย  ส่วนของ ทีมสีน้ำเงิน พี่รุ่งกับพี่มัย นั้นได้เตรียมเมนู ห่อหมกยัดไส้กะหล่ำปลี และ ยำเนื้อกะหล่ำปลี โดยได้ใส่ขมิ้นในพริกแกงเพื่อเป็นการดับคาวปลา  หลังคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน โก๊ะตี๋ อารามบอย เชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ ร่วมด้วย รศ.ดร.ลักขณา สกุลลิขเรศสีมา ได้เห็นการปรุงและลงมือชิมอย่างเป็นทางการ ทำเอาเชฟเคนและโก๊ะตี๋ออกอาการอึ้ง งานนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จะเป็นที่รสชาติหรือการปรุงที่ไม่ผ่านกันแน่ ต้องไปติดตามชม     

       สุดท้ายทีมไหนที่จะทำคะแนนได้ถูกกติกาและถูกใจคณะกรรมการมากที่สุด รับรองได้ร่วมลุ้นกันอย่างสนุกสนานแน่นอนเพื่อคว้าแชมป์ประจำอำเภอปากช่อง กันได้ ติดตามชมได้ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27