มาถึงวีคสุดท้ายแล้ว สำหรับการแข่งขันทำอาหารท้องถิ่น ในรายการ "ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ทางช่อง 8 เพื่อหาแชมป์ประจำจังหวัด สุพรรณบุรี ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ ซึ่งได้ผู้ชนะประจำทั้ง 3 อำเภอ มาแล้ว มี ทีมสีแดง พี่นัฏ พี่บุญนำ จาก อำเภอ บางปลาม้า ทีมสีน้ำเงิน ป้าวาส ป้าเพ็ญ จากอำเภอศรีประ จันต์ และ ทีมสีเหลือง น้องแอน พี่เบนซ์ จาก อ.เมือง

โดยทุกทีมจะต้องเจอกันแบบครบทั้ง 3 ทีม เพื่อที่จะปรุงเมนูเด็ดให้โดนใจคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน  เอ ไชยา มิตรชัย โก๊ะตี๋ อารามบอย ร่วมด้วย เชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์  และ ผศ.บุญญาพร เชื่อมสมพงษ์ เรียกว่างานนี้ไม่หมูแน่ๆ แต่ละทีมต้องงัดไม้เด็ดไม้ตาย ออกมาเอาใจกรรมการตัดสินให้ได้

          โดย วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ของดีประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ก็คือ ไก่ตะเภาทอง ซึ่งเป็นไก่พื้นบ้านที่ได้รับการปรับ ปรุงพันธุ์ขึ้นมาใหม่ เลี้ยงง่าย โตเร็ว และทนโรค ใครได้ลองจะชอบเพราะมีเนื้อเหนียวนุ่ม กระดูกร่อน เนื้อหนังกรอบ ไขมันน้อย  สามารถนำมาปรุงอาหารสุดอร่อยได้อย่างดี สำหรับคู่แรก ระหว่างทีมสีแดง พี่นัฎพี่บุญนำ เลือกปรุงเมนู “ตะเภาทองแยกร่าง”  กับ เมนู “แกงนางลอยไก่ตะเภาทอง”  ทีมสีน้ำเงิน ป้าวาส ป้าเพ็ญ จาก  อ.ศรีประจันต์ เลือกปรุง เมนู  “ตะเภาทองหลงเมี่ยง” และ เมนู “ตะเภาทองนอกคอก” ส่วนทีมสีเหลือง น้องแอนพี่เบนซ์ เลือกปรุงเมนู ต้มยำไก่ตะเภาทองใบมะขามอ่อนและเมนู “ ตะเภาทองใต้น้ำ” ซึ่งแต่ละเมนูล้วนเป็นอาหารไทยโบราณแบบหากินได้ยาก ทำเอากรรมการอย่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย อดใจไม่ไหวขอลองชิมก่อนจัดจาน ส่วนเชฟเคน วัชรวีร์ เชฟมาดเข้ม ขอแอบแนะเคล็ดลับเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการปรุงไก่ตะเภาทอง ซึ่งเชฟทั้ง 3 อำเภอ จะต้องงัดหาเคล็ดลับเด็ดๆ ดีๆ มาเพื่อมัดใจกรรมการให้ได้ แต่จะมีอะไรบ้างต้องติดตามรับชมในรายการ

           ทีมไหนที่จะกำชัยคว้าแชมป์ประจำ จ.สุพรรณบุรี กับ การรังสรรค์ วัคถุดิบชั้นเยี่ยม กับเมนู ไก่ตะเภาทอง ใน 6 เมนู  / 6 รสชาติ / 6 คนครัวตัวท็อป / มีเพียงทีมเดียวเท่านั้น ที่จะได้ไปต่อในระดับประเทศ   อาทิตย์นี้ ติดตามชมกันได้ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27   #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27