พ่อแม่เศร้า ลูกวัย 2 บวบ จมน้ำดับภายในพูลวิลลาพัทยา คืนวันวาเลนไทน์

 

จากกรณี เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เกิดเหตุเด็กจมน้ำอาการสาหัส ภายในบ้านพูลวิลลา ซ.พระตำหนัก 4 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด คืบหน้าวันที่ 15 ก.พ. 2565 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้ทำการเดินทางไปสอบสวนบ้านหลังเกิดเหตุ เลขที่ 389/208 ซ.พระตำหนัก 4 เมืองพัทยา ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น

 

 

โดยทำการสอบสวน นายพงษ์ฤทธิ์ หาญเจริญพนา อายุ 34 ปี พ่อของเด็ก ทราบว่า ได้เดินทางมาจาก กทม. มาพักผ่อนที่บ้านหลังดังกล่าวกับครอบครัว และเพื่อนอีกครอบครัว ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนได้นั่งกินกันอยู่บริเวณสระน้ำ ซึ่ง ด.ช.ชวนากร อายุ 2 ขวบ ลูกของตนเองนั่งเล่นอยู่ตรงสระน้ำ ห่างจากโต๊ะที่ตนนั่งอยู่เล็กน้อย ซึ่งตนเห็นว่าลูกตนเงียบไป จึงตรวจสอบพบว่า ลูกของตนจมอยู่ในสระ จึงรีบนำลูกขึ้นมาจากสระแล้วขอความช่วยเหลือ ซึ่งระยะเวลาที่ลูกจมลงไปในสระประมาณนาทีเดียวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพเด็กชันสูตรเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กมาเที่ยวในสถานที่ที่มีสระน้ำ ซึ่งมีความอันตราย ควรดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันเหตุสลดเช่นนี้ด้วย