ภิกษุณีที่จังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนรถดูดส้วม เข้ามาเทอุจจาระ บนที่นา ใกล้กับสถานที่ปฏิบัติธรรม ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง นานกว่า 1 เดือน แต่แจ้งใครไม่ได้ เพราะเป็นที่นาของผู้ใหญ่บ้าน วอนนายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหา

 

รถดูดส้วม ขับเข้ามาที่ทุ่งนา ใกล้กับสำนักปฏิบัติธรรม ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น แล้วเทอุจจาระลงที่นา เพื่อให้เป็นปุ๋ยกับพื้นดิน แต่กลิ่นเหม็นมาก จนสร้างความเดือดร้อนให้กับภิกษุณี และผู้ปฏิบัติธรรม นานกว่า 1 เดือน คลิปนี้ โพสต์อยู่ในเฟซบุ๊ก “Thiravangsa Whatsharadom” ของภิกษุณีรูปหนึ่ง พร้อมข้อความ "เรื่องนี้ต้องถึงนายกตู่ นายกตู่ช่วยด้วย"

ภิกษุณี บอกว่าที่นาแห่งนี้ อยู่ใกล้กับสถานปฏิบัติธรรมอย่างมาก ก่อนหน้านี้ นานๆถึงจะมีอุจจาระมาเท แต่เดี๋ยวนี้มาทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นมาก แถมอุจจาระยังไหลลงแม่น้ำลำคลอง ที่สำนักปฏิบัติธรรมใช้อุปโภคบริโภคด้วย จึงอยากขอความเมตตา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนด้วย

ด้านชาวเน็ต ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งก็เห็นใจผู้ปฏิบัติธรรม แต่ก็ต้องเข้าใจเจ้าของที่นาด้วย เพราะคนทำนามองว่า อุจจาระของคน คือ อุจจาระทองคำ มีประโยชน์มากต่อการทำเกษตรกรรม ส่วนที่ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็น เจ้าของที่นาสามารถแก้โดยไถที่ดินก่อน เพื่อทำให้เป็นร่องพอประมาณ , ใส่ปุ๋ยตามร่อง , เสร็จแล้วนำดินกลบปุ๋ย รอเวลาประมาณ 10-20 วัน เมื่อดินแห้งแล้ว ก็พรวนดินให้กระจายทั่วที่นา จะช่วยลดกลิ่นเหม็นได้