ผู้โดยสารหญิงชาวอังกฤษวัย 40 ปี ถูกข่มขืนโดยผู้โดยสารชายวัย 40 ปี ในชั้นเฟิร์สคลาส หลังพูดคุยและดื่มด้วยกัน ตำรวจเข้าจับกุมทันทีหลังเครื่องลงจอด

 

สำนักข่าว The Sun รายงาน เมื่อวานนี้ (8 ก.พ. 2565) ว่า ผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ถูกจับในข้อหาข่มขืนผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ที่นั่งในชั้นธุริกิจ ( business class) บนสายการบินหนึ่ง เที่ยวบินจาก นิวอาร์ค, นิวเจอร์ซีย์ ไปยังกรุงลอนดอน

ผู้ต้องหากล่าวว่า เขาบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วยในขณะที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ กำลังหลับอยู่ โดยผู้เสียหายได้ร้องเรียนไปยังลูกเรือของสายการบินดังกล่าว หลังจากนั้นลูกเรือได้รายงานทางวิทยุให้ตำรวจทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มารอที่ทางออกของท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ พบว่า ผู้ต้องหาเป็นชายวัย 40 ปี ชาวอังกฤษ ถูกจับในข้อหาข่มขืนผู้อื่น และถูกนำตัวลงจากเครื่องบิน เขาถูกคุมขังที่สถานีตำรวจฮีทโธรว์ พร้อมกับเก็บตัวอย่างน้ำลาย และดีเอ็นเอของเขาไป แต่ในเวลาต่อมา เขาได้รับการปล่อยตัวออกมา หลังจากที่มีการสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

ในขณะที่ผู้เสียหาย เป็นหญิงวัย 40 ปี ชาอังกฤษเช่นเดียวกัน ถูกพาไปพบกับผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเหตุการณ์การข่มขืน และได้ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งโฆษกของสำนักงานตำรวจ ยืนยันการจับกุม และการสืบสวนดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นิติเวช ได้ทำการค้นหาทางนิติเวชอย่างเต็มรูปแบบ ภายในห้องโดยสารสุดหรู ที่ซึ่งผู้โดยสารจะต้องจ่ายค่าตั๋วราคา 3,000 ปอนด์ หรือ ราว ๆ 133,000 บาท สำหรับตั๋วไปกลับ

จากคำให้การของพยานรายหนึ่งเผยว่า "ทั้งคู่นั่งคนละแถวกัน ในที่นั่งชั้นธุรกิจ หรือที่เรียกว่า ชั้นเฟิร์สคลาส แต่เห็นทั้งคู่นั่งคุย และดื่มด้วยกันที่บริเวณเลานจ์ของสายการบิน"
แหล่งข่าวอีกราย กล่าวว่า "เธอกล่าวว่า เธอถูกผู้โดยสารรายหนึ่งข่มขืน ในระหว่างที่คนอื่น ๆ กำลังหลับอยู่", "เห็นได้ชัดว่า ทั้งคู่ไม่ได้รู้จักกัน แต่ก็มีคนเห็นว่าทั้งคู่พูดคุยกันและดื่มด้วยกันก่อนและระหว่างอยู่บนเที่ยวบิน"

เจ้าหน้าที่เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "การถูกล่วงละเมิดทางเพศบนเครื่องบิน ถือเป็นเรื่องที่หาได้ยาก แต่ก็เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา"

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าว The Sun