แม่ค้าออนไลน์คนดังอย่าง พิมรี่พาย ชื่อกลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังไปด่าบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่รีวิวแป้งพัฟของตัวเองว่า โง่ และ อยากดัง หลังบิวตี้บล็อกเกอร์คนนี้ วิจารณ์ว่า เป็นแป้งที่ปกปิดดี แต่อาจไม่เข้ากับเทรนด์การแต่งหน้าสมัยนี้

 

ก่อนหน้านี้ "พิมรี่พาย" แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง ออกมาไลฟ์ขายแป้งพัฟ แบรนด์ของตัวเอง โดยบอกว่า เป็นแป้งทำจากนมผึ้ง นวลเนียน ลบเลือนริ้วรอย กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดด พร้อมพิสูจน์ด้วยการ เอาหน้าจุ่มน้ำให้ดู

จากนั้น บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง อย่าง "อายตา" ศรสวรรค์ ใจมั่น ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ได้สั่งซื้อมาทดลองทั้ง 3 เบอร์ พร้อมทำคลิปรีวิว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก แต่พบว่า แป้งที่สั่งมาเบอร์ 2 นั้น แตกละเอียด แต่ไม่ได้ส่งเคลม กลัวรอนาน จึงตัดสินใจใช้แป้งที่แตกรีวิว ก่อนบอกว่า เนื้อแป้งติดพัฟไม่เต็มที่ อาจเพราะแป้งแตก หรือ สีไม่เข้ากับผิวของเธอ จึงไปรีวิวแป้งเบอร์ 3 พร้อมบอกว่า เบอร์นี้เหมาะกับตนเองมากกว่า ก่อนจะสรุปข้อดีว่า แป้งปกปิดดี ติดทน เรียบเนียน คุมความมันดี แต่ข้อเสียคือ เนื้อแป้งหนาทึบ ขาดมิติ ไม่เข้ากับเทรนด์การแต่งหน้าสมัยนี้ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ และ กลืนไปกับผิว

ต่อมา พิมรี่พาย ก็พูดถึงเรื่องนี้ขณะไลฟ์ขายของ บอกว่า มีคนโทรมาหาตนเองรัว ๆ บอกว่า อายตา รีวิวแป้งด้วยการ ด่าก่อนค่อยชม ถือว่าเป็นธรรมดา ถ้าชมเลยจะดูปลอม พร้อมจวกกลับ อายตา บอกว่า โง่ เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มาตั้งนาน ยังไม่ดัง การเอาพัฟกดๆ แป้ง แล้วบอกว่าหนา ลูกตัวเอง 6 ขวบยังทำเป็นเลย ถ้าอยากได้บางก็เอาแปรงปัด แค่นั้นเอง พร้อมบอกว่า ตนเองยังไม่ได้ดูคลิปนี้ แต่เพื่อนมาบอกให้ฟัง ซึ่งการรีวิวสินค้าตนเองนั้น ด่าได้ไม่ได้ว่า แค่บอกเฉย ๆ ว่ารู้ทันนะ

 

 

เรื่องนี้ทำให้ชาวโซเชียล พากันติดแฮชแท็ก #พิมรี่พาย จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมพากันวิพากษ์วิจารณ์ พิมรี่พายอย่างหนัก ที่ไม่ได้ดูคลิปรีวิวทั้งหมด แต่กลับมาด่าคนอื่นด้วยคำพูดแรง พร้อมเห็นใจ อายตา ที่รีวิวตามจริง แต่กลับต้องมาโดนด่า

 

ทางด้าน อายตา จึงกลับมาไลฟ์ พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยบอกว่า ไม่ได้โกรธ ที่ถูกพิมรี่พายพูดถึงว่า เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มานาน แต่ไม่ดัง ตนเองก็คงไม่ดังจริง ทำมา 7-8 ปีแล้ว มีคนติดตามแค่ล้านกว่า ๆ แต่รู้สึกว่า พิมรี่พาย พูดผิดประเด็น ตนเองรีวิวแป้ง เกี่ยวตรงไหนว่าดังหรือไม่ดัง ถ้าไม่ดังไม่มีสิทธิ์รีวิวของเหรอ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ ที่ตนเองไม่ดัง

 

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา "พิมรี่พาย" ได้ไลฟ์แจงดรามา ยอมรับว่า ไม่ได้ดูยูทูบ แต่ฟีลเพื่อนฟ้อง ก็เลยใส่เลยอย่างที่เห็น เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เพื่อนส่งอะไรมาให้ดูก่อน พร้อมขอยาลดความมั่น ที่มั่นเกินร้อย ไปว่าเขาซะแรง พร้อมยังทิ้งท้ายติดตลกว่า งานนี้หน้าแตกของจริง จากนั้น พิมรี่พาย ก็ไลฟ์ขายของต่อ โดยไม่มีการเอ่ยขอโทษ อายตา จนคนในไลฟ์ต้องพิมพ์ไปถามว่า ไม่พูดขอโทษเหรอ เจ้าตัวก็บอกว่า ไม่ขอโทษค่ะ เพราะเราพูดขอโทษจนช้ำไปหมดแล้วค่ะ ขอโทษจนลูกค้าจะอ้วกแล้ว