เจ้าของบ้านงง! ชายนิรนามดอดเข้ามาอยู่บ้านพักตากอากาศนานนับปี อ้างซื้อมา 5 ล้าน พร้อมโชว์โฉนด สุดช้ำเปลี่ยนแปลงสภาพบ้านจนยับเยิน


วันที่ 11 ม.ค.2565 นางกัลยา บุตรดีศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านหนองบอน ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย เปิดเผยถึงกรณีเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา มีชายนิรนามไม่ทราบว่าเป็นใคร เข้ามาอยู่ในบ้านพักตากอากาศที่ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ของญาติที่สร้างไว้ แต่ไม่ได้พักอาศัย โดยชายคนดังกล่าวเข้ามาอยู่นานเกือบปีทั้งที่ไม่รู้จัก เมื่อแจ้งไปยัง พ.ต.ต.ยงยุทธ พลซา พงส.สภ.วังสะพุง และกำนันเขาหลวง ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชายนิรนามทราบชื่อภายหลังว่านายธันวา อายุ 32 ปี ชายวิกลจริต มีบ้านอยู่บริเวณดังกล่าว

นางกัลยา บุตรดีศักดิ์ ผู้ดูแลบ้าน เปิดเผยว่า เจ้าของบ้านคือ น.ส.สุภาวดี รามศิริ อาศัยอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านหลังนี้ไว้เพื่อพักผ่อนเมื่อกลับมาที่ จ.เลย แต่ไม่ค่อยได้กลับมา จึงประกาศขาย ภายในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ครบทุกอย่าง แต่ปรากฏว่านายธันวา เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านนานเกือบปีโดยไม่รู้ เปลี่ยนแปลงสภาพบ้านจนพังเสียหายทั้งหมด เมื่อเห็นสภาพบ้านของญาติแล้วแทบเป็นลม นายธันวาอ้างว่าซื้อบ้านมาในราคา 5 ล้านบาท ตบแต่งบ้านไปกว่า 2 ล้านบาท พร้อมโชว์โฉนดที่ดินที่ถ่ายเอกสารและนำปากกาสีแดงมาเขียนที่ครุฑ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเกือบปีแล้ว จากการพูดคุยพบว่านายธันวา มีอาการสภาพจิตไม่ปกติ จึงขอให้ตำรวจนำตัวออกจากบ้าน ไปสอบปากคำที่ สภ.วังสะพุง และไปตรวจสภาพจิตที่โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์